ปรับเพดานราคาน้ำมัน กลุ่มพลังงานตัวไหนเด่น

1705
จาก สนง.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมีแผนที่จะปรับขึ้นเพดานราคาน้ำมันดีเซลภายในสิ้นเดือน มี.ค. นี้ เนื่องจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจะเพียงพอสำหรับการอุดหนุนราคา 3-5 เดือนข้างหน้า
คาดขยับเพดานราคาน้ำมัน
ในประเทศปลายเดือน มี.ค.
หากเพดานราคาถูกปรับขึ้น ค่าการตลาดมีแนวโน้มดีขึ้น ส่วนสต็อกน้ำมันของ OECD ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือน มี.ค. และจะช่วยลดแรงกดดันต่อราคาน้ำมันเช่นกัน
คาดว่าการตลาดน้ำมัน
ขายปลีกจะดีขึ้นเช่นกัน
นอกจากภาระของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจะลดลงแล้ว ฝ่ายวิจัย “บล.กสิกรไทย” คาดว่าเพดานราคาน้ำมันดีเซลในประเทศที่จะถูกปรับขึ้นนั้น จะช่วยทำให้ค่าการตลาดน้ำมันขายปลีกสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งสภาพแวดล้อมดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการค้าปลีกน้ำมันทุกรายประกอบด้วย OR PTG BCP และ ESSO
คงมุมมอง “กลาง” ต่อกลุ่มพลังงาน
มุมมองของฝ่ายวิจัย “บล.กสิกรไทย” คาดว่าข้อเสนอขยับเพดานราคาน้ำมันดีเซลและความเป็นไปได้ของราคาน้ำมันที่อาจลดลงตั้งแต่ Q2/65 เป็นต้นไป จะส่งผลให้ค่าการตลาดขายปลีกน้ำมันปรับตัวดีขึ้น ดังนั้น จึงคงคำแนะนำเดิมที่ว่า PTG จะเป็นหนึ่งในหุ้นเด่นในกลุ่มพลังงาน โดยเชื่อว่าสภาวะราคาน้ำมันที่ไม่เอื้ออำนวยและผลกระทบจากการตรึงราคาน้ำมันภายในประเทศ จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงสูงได้ทยอยซื้อหุ้นสะสมในช่วงเวลานี้
ฝ่ายวิจัย “บล.กสิกรไทย” แนะนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นผู้ค้าปลีกน้ำมันในช่วงปลาย มี.ค.-ต้นเดือน เม.ย. 65

หุ้นเด่น
PTG
ราคาเป้าหมาย 18.70 บาท

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp