UEC ลุยคว้าดีลกลุ่มพลังงาน ปูพรมกำไรทำนิวไฮ (17/01/65)

330

UEC โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะฟื้นตัวโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์สถานการณ์การแพร่ระบาด Omicron แม้จะพบผู้ติดเชื้อในประเทศสูงขึ้น แต่ Impact จำกัด และคาดภาครัฐจะไม่ Lockdown ประกอบกับยังเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การลงทุนในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ลุยส่งมอบงานเต็มมือ

ปัจจัยเชิงบวกข้างต้น ทำให้ในช่วงไตรมาส 4/64 UEC มีการส่งมอบงานในมือเป็นจำนวนมาก ทั้งงานภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน, ภาชนะบรรจุสารเคมี,งานชิ้นส่วนเตาเผาอุตสาหกรรมพลังงาน และอื่นๆ ที่เลื่อนมาจากไตรมาสก่อน ผลักดันให้ทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ เมื่อเทียบทั้งปี 63 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 35.88 ล้านบาทเท่านั้น

 ลุ้นคว้างานใหม่เข้าพอร์ต

ส่วนปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ conservative ที่ 10% จากปีก่อน โดยฝ่ายวิจัยคาดมีโอกาสได้รับงานใหม่เข้ามาราวๆ500-1,000 ล้านบาท เพราะในช่วงไตรมาส 1/65 เป็นต้นไป จะเริ่มเห็นการลงทุนของกลุ่มลูกค้าหลัก อย่าง กลุ่มนํ้ามัน ก๊าซและปิโตรเคมีในประเทศ , การปรับปรุงเครื่องจักรและซ่อมบำรุง รวมถึงการขยายตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานและโรงไฟฟ้า รวมถึง UEC มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย หนุนทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.50 บาท

“หุ้น D/E ต่ำ 0.08 เท่า กำไรสะสมสูง 891ลบ.ชี้เป้า3.50บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp