BANPU เดินหน้า COD โรงไฟฟ้าในญี่ปุ่นเพิ่ม 10 MW

325

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท บ้านปู จํากัด (มหาชน) (“BANPU”) โดยนางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปิดเผยว่า บริษัทขอแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชิราคาวะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบริษัท BRE Singapore Pte Ltd (“BRES”) บริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จํากัด
(Banpu NEXT) (Banpu และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) ถือหุ้นใน Banpu NEXTในสัดส่วนที่เท่ากันร้อยละ 50)ภายใต้โครงสร้างการลงทุนแบบทีเค*ในสัดส่วนร้อยละ 100ได้เปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่16 มกราคม 2565

โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ ณ จังหวัดฟูกูชิมะ มีกําลังการผลิต 10เมกะวัตต์ ได้เข้าทําสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับ
บริษัท Tohoku Electric Power Co., Inc. เป็นระยะเวลา 19 ปี มีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) 36เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โรงไฟฟ้าแห่งนี้สามารถผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ชุมชนราว 2,000 ครัวเรือน

ขณะนี้ Banpu มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย เวียดนาม และ
ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีกําลังการผลิตตามสัดส่วนการลงทุนรวมทั้งสิ้น 1,140 เมกะวัตต์ซึ่งเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามสัดส่วนการลงทุน 958 เมกะวัตต์ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกําลังการผลิตจากธุรกิจผลิตและจําหน่ายไฟฟ้า 6,100 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp