TU กูรูส่องกำไรQ1/65แรง “หมูแพง”ทำปลากระป๋องยอดพุ่ง

352

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) โดย บล.กสิกรไทย แนะ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 26.90 บ.คาดผู้บริโภคบางส่วนอาจหันมาบริโภคปลากระป๋องมากขึ้นจากราคาเนื้อหมูที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งคาดว่าราคาปลากระป๋องจะไม่ถูกรัฐบาลแทรกแซง นอกจากนี้ TU จะได้ sentiment บวกจากแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนค่าเทียบดอลลาร์ด้วย

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ TU ได้จัดตั้ง บ.ร่วมทุน “บ.แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ หรือ PACT” ด้วยทุนจดทะเบียน 160 ลบ. โดยมี บ.ย่อยคือ”บ.สินพัฒนาอุตสหกรรม หรือ TUM” ร่วมกับ “บ. แปซิฟิค ห้องเย็น หรือPCS”ซึ่งเป็น บ.ลูกของ JWD เพื่อดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็น ขึ้นใหม่ สำหรับรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบหรือสินค้าของบริษัทในกลุ่ม TUM ที่มีจำนวนมาก โดยมี PCS เป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็นดังกล่าว

 

ด้านบทวิเคราห์บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า เป็นหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า แม้กำไรสุทธิ Q4/64จะอ่อนแอลงจาก Q3/64 จากธุรกิจ Red Lobster ที่อ่อนตัวลงตามฤดูกาล แต่คาดทิศทางกำไรสุทธิจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งในงวด Q1/65  โดยคาดกำไรสุทธิปี 64-65 จะเพิ่มขึ้น 21.9% yoy และ 3.4 % yoy ขณะที่ Valuation น่าสนใจทั้งในมุมของ PE และ Div Yield แนะนำ “ซื้อ” เป้า 26 บ.

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp