SMT ฐานลูกค้าโต-บาทอ่อนค่า หนุนกำไรพุ่งทะยาน

194

SMT โดย บล.เอเชีย เวลท์ คาดการณ์รายได้ปี 65 ที่ 2,793 ล้านบาท เติบโต 21% และประเมินกำไรอยู่ที่ 230 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) พร้อมมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ที่ 15% หนุนจากการขยายตลาดและการหาลูกค้าใหม่ในตลาดต่างประเทศ ที่มีช่องทาง E-Marketing เพิ่มเติม นอกจากนี้บริษัทยังได้มีแผนการเพิ่ม Efficiency ในการผลิต ด้านปัญหาการคาดแคลนตู้คอนแทนเนอร์ บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีการขนส่งสินค้าผ่านทางอากาศเป็นหลัก

บริษัทได้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาสินค้าร่วมกับ Potential Customers ที่มีมูลค่าราว 81 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 พันล้านบาท) ซึ่งสินค้าที่พัฒนาจะอยู่ในกลุ่ม Memory Storage, EV Car, Blockchain และ Medical โดยคาดว่าจะมีรับรู้รายได้ในส่วนนี้ในปี 65 โดยเน้นกลุ่มลูกค้าต่างประเทศทั้งในสหรัฐอเมริกาฯ ยุโรป และเอเชีย ซึ่งฝ่ายวิจัยามีมุมมองเป็นบวกต่อผลประกอบการที่จะเพิ่มขึ้นในปี 65

ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 7.70 บาท อิง PER 28 เท่า โดยมองว่าธุรกิจยังมีความน่าสนใจจากแนวโน้มผลประกอบการที่คาดว่าเติบโตในปี 65 เนื่องจาก (1) การพัฒนาสินค้าใหม่กับ Potential Customers ที่มีมูลค่าที่จะเป็น Upside ให้กับบริษัทอย่างมีนัยยะสำคัญ รวมถึงมีการเพิ่ม Efficiency ในการผลิตเพื่อรองรับดีมานด์ที่สูงขึ้นจากทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ (2) ภาพรวมตลาดอุตสาหกรรม Semiconductor ในปี 65 ที่จะยังมีดีมานด์ที่เติบโตต่อเนื่องทั่วโลก ถึง 8.8%YoY หนุนจากทั้งสมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค เซิฟเวอร์ และยานยนต์ และ (3) การได้เปรียบจากการส่งออกที่ค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินเหรียญสหรัฐฯที่ส่งผลบวกต่อกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มเติม

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp