SET ส่อแววปรับตัวลงหากรอบ 1,642-1,645 จุด-เน้นหุ้น PER/PBV ต่ำ และกำไร Q4/64แกร่ง

217

บล.ฟินันเชีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (24 ม.ค.65)คาด SET Index จะปรับตัวลงหากรอบ 1,642-1,645 จุดอีกครั้งจากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นลบ และเม็ดเงินยังคงไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้นเติบโตและกลุ่มเทคโนโลยี

โดยปัจจัยกดดันยังคงเป็นเรื่องของเงินเฟ้อทั่วโลกที่เร่งตัวโดยเฉพาะฝั่งสหรัฐฯ ทำให้คาด FED จะดำเนินนโยบายการเงินที่ตึงตัวมากขึ้นและเริ่มมีกระแสคาดการณ์ว่าอาจเห็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 4 ครั้งในปีนี้และเริ่มลดขนาดงบดุลใน 2H22 ซึ่งสัปดาห์นี้ต้องติดตามการประชุม FED ว่าจะส่งสัญญาณเพิ่มเติมอย่างไร

ส่วนปัจจัยในประเทศหลักๆยังอยู่ที่การทยอยประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนฝั่ง Real Sector หลังกลุ่มธนาคารประกาศออกมาครบแล้วดีกว่าที่ตลาดคาด ภาพรวมยังไม่เปลี่ยนจากที่เราประเมิน ในเชิงกลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/64 แข็งแกร่ง และ มี PER/PBV ไม่สูงคาดว่าจะเผชิญแรงขายที่จำกัดและ Outperform ตลาดได้ในระยะนี้

หุ้นเด่นเดือน ม.ค. :  CK, EA, HMPRO, KBANK, ORI

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp