LEO ปิดดีลซื้อ’ธุรกิจขนส่งทางอากาศ’ มูลค่า 275 ลบ.

167

 

มิติหุ้น – LEO หรือ บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรับโอนกิจการทั้งหมดของ ‘บริษัท เวิลดิ์ แอร์ โลจิสติกส์ จำกัด (WA)’โดยบริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ และเข้าถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 75% ร่วมกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ WA โดยบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะดำเนินกิจการภายใต้กลุ่มบริษัท และบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะรับโอนกิจการทั้งหมดของ WA รวมถึงการลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการรับโอนธุรกิจของ WA ให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน และ WA จะต้องดำเนินการชำระบัญชีให้เสร็จสิ้นภายในปี 65 ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะชำระค่าตอบแทนในการรับโอนกิจการทั้งหมดจาก WA โดยชำระเป็นเงินสด และ/หรือ หุ้นสามัญของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 275 ล้านบาท

ภายหลังการเข้าทำรายการในครั้งนี้ บริษัทจะสามารถขยายฐานสายการบินที่เป็นคู่ค้ามากขึ้นเนื่องจากฐานของสายการบินที่ WAใช้บริการอยู่ในสายการบินที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ รวมถึงสามารถขยายพันธมิตรทางธุรกิจได้มากขึ้น เนื่องจาก WA ประกอบธุรกิจมาเป็นระยะเวลานานกว่า 18 ปี ทำให้มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจขนส่งทางอากาศ อีกทั้งเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทจะมีความแข็งแกร่งในการประกอบธุรกิจขนส่งทางอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะมีรายได้จากการให้บริการขนส่งทางเรือ (Ocean Freight) และทางอากาศ (Air Freight)ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจของบริษัทมีการกระจายของฐานรายได้ที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงจะช่วยเพิ่มรายได้รวมของบริษัทในอนาคต และส่งเสริมศักยภาพในการดำเนินงานให้เป็นบริษัทที่มีความสามารถทัดเทียมกับผู้ประกอบการอื่นในระดับสากล

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 20 บาท ประเมินกำไรปี 65-66 ที่ 213 ลบ. +25% YoY และ 231 ลบ. +8% YoY คาดรายได้จะเติบโตจาก 1.ค่าระวางที่จะยังคงอยู่ในระดับสูง 2.ผลประโยชน์จากการจับมือกับ China post และ Cardinal UK เต็มปี ซึ่งคาดว่าจะทำให้ปริมาณขนส่งทั้งทางทะเลและทางอากาศเพิ่มขึ้น 3.เริ่มรับรู้รายได้จากการขนส่งทางรางที่ทำร่วมกับ China post เป็นปีแรก

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp