SINGER กำไรวิ่งทำออลไทม์ไฮ พอร์ตเช่าซื้อโตเร่งตัว (28/01/65)

154

มิติหุ้น – SINGER ปัจจัยบวกหนุนรอบทิศ หนุนกำไรเดินหน้าทำ All Time High พอร์ตสินเชื่อขยายตัวเร็วและแรง กูรูย้ำการผนึกพันธมิตรลุยแผงโซลาร์ฯ-กัญชง เป็น Upside ในอนาคต เคาะ “ซื้อ” ปรับเป้าเป็น 54 บาท   

 

SINGER โดย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุว่าการเติบโตของ SINGER ยังน่าตื่นเต้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยคาดกำไรสุทธิใน Q4/64 จะทำจุดสูงสุดใหม่ (All time high) จากธุรกิจเช่าซื้อ คาดรายได้การขายจะเพิ่มขึ้น 60% จากไตรมาสก่อนหน้า

ทุกธุรกิจติดสปีดทำเงิน

รวมทั้งการวางขายสินค้าใหม่ เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า, สมาร์ทโฟน, ตู้แช่หมูกระทะ และจากการระบายสินค้าที่ยึดมาในช่วงปลายปี ผนวกกับ ธุรกิจจำนำทะเบียนขยายสินเชื่อใหม่ได้ตามแผนเท่ากับ 5.8 พันลบ. +10% จากไตรมาสก่อน หนุนรายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 6%

ขณะที่ในปี 65 บริษัทยังให้ความสำคัญกับธุรกิจเช่าซื้อ ผ่านการขยายตัวแทน (Franchise) จาก 3,000 เป็น 7,000 สาขา ควบคู่ไปกับการเพิ่มสินค้าหมวดใหม่ๆ เช่น สินค้า Commercial สำหรับธุรกิจเล็กในชุมชน, IoTs, ทองคำ และล่าสุดร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เช่น GUNKUL (แผงโซลาร์ฯ-กัญชง เป็น Upside ในอนาคต)

ปัจจัยบวกอื้อกูรูเชียร์ “ซื้อ”

อย่างไรก็ดี ในระยะยาวรับผลบวกจากเงินเพิ่มทุน(PP-RO) จาก JMART-U 1.1 หมื่นลบ. โดยการเติบโตของกำไรต่อหุ้น (EPS) สูงกว่า Dilution ที่เกิดขึ้นในช่วงสั้น แม้ราคาหุ้นปัจจุบันที่ P/E 29 เท่า แต่ทุกการปรับตัวลงมองเป็นโอกาส “ซื้อ” โดยปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 54.00 บาท

“แนวโน้มกำไรโตโดดเด่น
ราคาย่อตัวเป็นโอกาส “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp