SET เริ่ม Sideways ในกรอบ 1,660-1,675 จุด-เน้นลงทุนในหุ้น Value และกำไรQ4/64แกร่ง

175

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ (3 ก.พ.65) คาด SET Index จะเริ่มแกว่ง Sideways ออกข้างมากขึ้นในกรอบ 1,660-1,675 จุด หลังจากฟื้นตัวขึ้นดีต่อเนื่องในช่วง 4 วันล่าสุดกว่า 30 จุด รับบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายไปพอสมควร

ด้านราคาน้ำมันดิบทรงตัวหลัง OPEC มีมติเพิ่มกำลังการผลิตอีก 4 แสนบาร์เรลต่อวันในเดือน มี.ค. 21 ซึ่งไม่ได้เร่งขึ้นจากเดือนก่อนหน้า ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือการประชุม BoE (ตลาดคาดขึ้นดอกเบี้ยเป็น 0.5%) และ ECB (ตลาดคาดยังคงอัตราดอกเบี้ย) ซึ่งคาดไม่เป็นปัจจัยกดดันเหมือนฝั่ง FED ที่เงินเฟ้อกดดันมากกว่า

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังคงอยู่ที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 4/64 ต่อเนื่อง ปี 65 ซึ่งเชื่อว่ายังเป็นโฟกัสหลักของตลาดและทำให้กระแสเงินทุนยังคงอยู่ในทิศทางไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว ดังนั้นกลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนในหุ้นที่คาดมีกำไรไตรมาส 4/64 แข็งแกร่งและ Value Play ที่ PER/PBV ไม่สูง สำหรับหุ้นเด่นเดือน ก.พ. :  GFPT, HMPRO, PJW, SC, TKS

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp