SUSUNN ตอกย้ำความสำเร็จการบริหารจัดการด้านพลังงานสู่ความยั่งยืน คว้ารางวัลด้านพลังงานสร้างสรรค์ จากกระทรวงพลังงาน

81

มิติหุ้น   –   ซูซัน (SUSUNN) โชว์ศักยภาพผู้นำการให้บริการบริหารการจัดการพลังงานหมุนเวียนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  หนึ่งในกลไกสำคัญในการยกระดับสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ โดยล่าสุดนำผลงานเชิงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการบริหารจัดการความร้อนเหลือทิ้งจากการผลิต เพื่อนำมาใช้กับระบบทำความเย็น แบบดูดซึม ที่ช่วยลดการใช้พลังงานถึง 1,396,700 หน่วยต่อปี รวมถึงสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 698  ตันคาร์บอนต่อปี  เข้าคว้ารางวัลด้านพลังงานสร้างสรรค์ ประจำปี 2020-2021 จากกระทรวงพลังงานอีกด้วย

แบรนด์ SUSUNN (ซูซัน) ผู้ให้บริการ การบริหารจัดการพลังงาน ภายใต้ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความสำเร็จด้านการบริหารจัดการพลังงานสะอาด และการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อช่วยยกระดับการดำเนินธุรกิจและสังคมสู่ความยั่งยืนที่สอดคล้องตามกฎหมายและมาตรฐานสากล นำผลงาน “เทคโนโลยีการบริหารจัดการความร้อนเหลือทิ้งจากการผลิต เพื่อนำมาใช้กับระบบทำความเย็น แบบดูดซึม” เข้ารับรางวัลดีเด่นด้านพลังงานสร้างสรรค์ ในงาน “Thailand Energy Awards 2020 – 2021” จากกระทรวงพลังงาน โดยมี นายอภินันท์ เอ็มเอ็ม ตัวแทน บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) (ขวา) ซึ่งเป็นผู้แทนเข้ารับมอบรางวัลจาก นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (ซ้าย) ณ ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยว่า

“สำหรับ ผลงานเทคโนโลยีการบริหารจัดการความร้อนเหลือทิ้งจากการผลิต เพื่อนำมาใช้กับระบบทำความเย็น แบบดูดซึม ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เป็นผลงานที่ใช้ในโรงงานของบริษัทฯ โดยการนำแหล่งความร้อนเหลือทิ้งจากการผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ในกระบวนการผลิตกระเบื้องปูพื้นและบุผนัง มาบริหารจัดการใหม่ ให้เป็นแหล่งพลังงานเพื่อใช้ในการผลิตน้ำเย็น สำหรับนำไปใช้ในระบบปรับอากาศภายในโรงงานทดแทนแอร์แบบ Split type ซึ่งติดตั้งภายในอาคารสำนักงานโรงงานของบริษัทฯ โดยการผลิตน้ำเย็นนี้ได้ดำเนินโครงการติดตั้งเครื่องทำความเย็นแบบดูดซึมขนาด 300 ตัน (1,055 kW) ส่งผลให้สามารถยกเลิกชุดคอนเดนซิ่งยูนิต และการใช้คอมเพรสเซอร์ได้ ผลการดำเนินโครงการ สามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ถึง 1,396,700 หน่วยต่อปี และยังช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 698 ตันคาร์บอนต่อปีอีกด้วย

โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับรางวัล Thailand Energy Award ในแต่ละประเภทมาอย่างต่อเนื่องอาทิ โรงงานควบคุมดีเด่น ทีมงานพลังงานดีเด่น ผู้รับผิดชอบพลังงานดีเด่น และ รางวัลผู้บริหารดีเด่น โดยในระดับ Asian Energy Award บริษัทฯ ได้รับรางวัลในด้าน Energy Management in large industry,  Special Submission และ Off Grid : Solar Rooftop & Floating เป็นต้น” นายอภินันท์กล่าวและสรุปเพิ่มเติมว่า

“ทั้งนี้ นอกเหนือจากบริการ ด้านการบริหารจัดการพลังงานแล้ว บริษัทฯ ยังมีบริการด้านระบบผลิตพลังงานหมุนเวียน เช่น ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งการให้คำปรึกษา สำรวจหน้างาน ออกแบบและติดตั้ง ด้วยทีมวิศกรผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ด้วยรางวัลและประสบการณ์ที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า SUSUNN จะส่งมอบบริการด้านพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับธุรกิจและสังคมสู่ความอย่างยั่งยืน ตามแผนพัฒนาประเทศ” 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp