YGG ไฟเขียวเพิ่มทุน-ยกระดับเข้าSET

422

 

มิติหุ้น-ผู้ถือหุ้นอิ๊กดราซิล  มีมติเอกฉันท์อนุมัติแผนเพิ่มทุน 512 ล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 1 ต่อ 2ราคาหุ้นละ 0.50 บาท  “ธนัช จุวิวัฒน์” เคลียร์ชัดทุกประเด็น ชี้เดินตามแผนยกระดับหุ้น YGG  เข้า SET เสริมภาพลักษณ์ และต่อยอดการทำธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ต่างชาติ  แถมเป็นการเพิ่มฟรีโฟลท หุ้นในตลาด 

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือYGG เปิดเผยว่า ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 256 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 90 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 346 ล้านบาท โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 512 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

โดยวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะย้ายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ดังนั้นบริษัทจำเป็นต้องเพิ่มทุน เพื่อให้บริษัทมีคุณสมบัติเป็นไปตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่กำหนดให้ต้องมีทุนชำระแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท รวมทั้งเป็นการระดมทุนเพื่อรองรับโอกาสการลงทุนของบริษัทในอนาคตซึ่งอาจเกิดขึ้นในช่วงเวลา 6 เดือน ถึง 1 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามการย้ายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) ไปยังตลาดหลัก  ทรัพย์ฯ  ยังต้องได้รับการอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์

นอกจากนี้จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการไปร่วมทำธุรกิจกับพันธมิตรต่างประเทศ และยังช่วยทำให้ YGG มีทุนเพิ่มขึ้นในการไปต่อยอดทำธุรกิจกับพันธมิตรต่างประเทศอีกด้วย ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องหุ้น(ฟรีโฟลท)ในตลาดให้กับบริษัทอีกด้วย เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นจะสอบถามมาตลอดเกี่ยวกับปัญหาสภาพคล่องของหุ้น YGG ที่มีจำนวนน้อยในตลาด

สำหรับรายละเอียดการเพิ่มทุน บริษัทจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 360 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering)ในอัตราจัดสรร 1 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นเพิ่มทุน ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.50 บาท รวมมูลค่า 180 ล้านบาท

ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นยังได้มีมติอนุมัติให้บริษัท จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1(YGG-W1) จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในอัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ YGG-W1 ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน   โดยจะได้จัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ YGG-W1 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 4 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ YGG-W1 โดยไม่คิดมูลค่า คิดเป็นทุนจำนวน 45 ล้านบาท โดยบริษัทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรร YGG-W1 ในวันที่ 14 ก.พ. 2565

นอกจากนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นยังมีมติอนุมัติให้บริษัทจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 62 ล้านหุ้น (พาร์ 0.50 บาท) เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผลระหว่างกาล งวด 9 เดือนปีนี้ (1 ม.ค.-30 ก.ย.64) ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 2.90322581 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล โดยจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล ในวันที่ 14 ก.พ. 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 3 มี.ค.2565

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายว่ารายได้จะเติบโต 15-20% โดยทุกธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น  งานโฆษณาและภาพยนตร์(VFX) รวมทั้งด้านภาพยนตร์แอนิเมชั่น และปัจจุบัน YGG ได้รุกไปสู่ต้นน้ำในทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งเป็นการเติบโตตามเทรนด์ของโลก

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp