SET วันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,665-1,680 จุด ชะลอความร้อนแรงหลังรัฐเซียกับยูเครนตึงเครียดกดดัน

113

 

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,665-1,680 จุด และชะลอความร้อนแรงระยะสั้นหลังปรับตัวขึ้น 6 วันติดต่อกัน ขณะที่บรรยากาศการลงทุนเช้านี้ค่อนไปในทางลบหลังสถานการณ์ในยูเครนเริ่มตึงเครียดขึ้น และสหรัฐฯให้ข้อมูลว่ารัสเซียเตรียมบุกเข้ายูเครนในเร็วๆนี้ กลุ่มพลังงานคาดนำตลาดวันนี้หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ทะลุ US$90 ต่อบาร์เรลจาก Demand ที่แข็งแกร่ง ขณะที่ Supply จาก OPEC+ ยังคงเพิ่มขึ้นเดือนละ 4 แสนบาร์เรลต่อวัน อย่างไรก็ตามหุ้นในกลุ่ม Tech และ Growth คาดกลับมาถูกกดดันอีกครั้งหลังตาม Nasdaq ที่ร่วงแรงและ Bond Yield สหรัฐฯที่ยังปรับขึ้น ส่วนการประชุม BoE (ขึ้นดอกเบี้ยเป็น 0.5%) และ ECB (คงอัตราดอกเบี้ย) เป็นไปตามตลาดคาด ซึ่งแนวโน้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกจะทยอยตังตึงตัวขึ้น

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังคงอยู่ที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนใน Q4/64 ต่อเนื่องปี 65 ซึ่งเชื่อว่ายังเป็นโฟกัสหลักของตลาดและทำให้กระแสเงินทุนยังคงอยู่ในทิศทางไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนในหุ้นที่คาดมีกำไร Q4/64 แข็งแกร่งและ Value Play ที่ PER/PBV ไม่สูง

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Value และมีแนวโน้มกำไร 4Q21 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นเดือน ก.พ. : GFPT, HMPRO, PJW, SC, TKS

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp