คุณหญิงกัลยา ลงพื้นที่ วษท.สระแก้ว ติดตามความพร้อมในการเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

93

มิติหุ้น   –  ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย นายเมธวิน อังคทะวานิช โฆษกและรองโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) ดร.วันเพ็ญ บุรีสูงเนิน รองศึกษาธิการภาค 6 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 9 รวมถึงผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี (วษท.) สระแก้ว ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วร่วมให้การต้อนรับ ในการตรวจเยี่ยมเพื่อจัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการจัดการประชุมวิชาการระดับชาติองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อกท.) ครั้งที่ 42

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดการประชุมวิชาการระดับชาติองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 42 นี้ กำหนดขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดการประชุม

ทั้งนี้ วษท.สระแก้ว ได้มีการเตรียมการจัดการประขุมวิชาการระดับชาติ องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 42 ได้อย่างเรียบร้อยและมีความก้าวหน้าเป็นลำดับ โดยคุณหญิงกัลยาพร้อมคณะฯ ได้มีการตรวจเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้ว ระยะทางประมาณ 700 เมตร ซึ่งมีพื้นที่การนำเสนอนิทรรศการ ประกอบไปด้วย โครงการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชน ตามแนวพระราชดำริ โดยวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้วเป็นหนึ่งในวิทยาลัยเกษตรที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณและองค์ความรู้จากมูลนิธินโยบายสาธารณะไทยและกระทรวงศึกษาธิการ ในการดำเนินโครงการจนสามารถแก้ปัญหาเรื่องน้ำภายในวิทยาลัยและจะขยายผลไปสู่ชุมชน นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการในเรื่องฟาร์มสาธิตเกษตรอัจฉริยะ เทคโนโลยีเกษตรของหน่วยองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยและผลงานเด่นของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้ว

“การประชุมวิชาการ องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ฯถือเป็นเวทีในแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลงานที่แสดงให้เห็นศักยภาพทางด้านการเกษตรและเทคโนโลยี รวมถึงเชิดชูเกียรติสมาชิกและหน่วยที่ประสบผลสำเร็จในการดำเนินงาน โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีองค์อุปถัมภ์ขององค์การ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นในการเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้วโดยมีสาระสำคัญส่วนหนึ่งที่จะทูลถวายรายงานคือการดำเนินการโครงการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชน ตามแนวพระราชดำริ ที่สนองพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงห่วงใยพสกนิกรเพื่อให้มีน้ำกินน้ำใช้และแก้ปัญหาความยากจน และทาง วษท.สระแก้ว ได้ดำเนินการคืบหน้าไปมาก จนสามารถขยายผลสู่ชุมชนได้” ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp