TAKUNI รับทรัพย์บ.ลูก ลุยงาน Oil&Gas 1พันลบ. (11/02/65)

270

มิติหุ้น – TAKUNI หรือ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยน.ส.นิตา ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบัน CAZ บ.ลูก ที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ 36.64% มีงานในมือ (Backlog) มูลค่ากว่า 4 พันลบ. ที่จะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปีนี้ และยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ประเภท Oil & Gas ไม่ต่ำกว่า 1 พันลบ. ที่คาดจะทยอยรู้ผลประมูล รวมทั้งคาดมีงานใหม่ออกมาเพิ่มเพราะกลุ่ม ผปก. หรือกลุ่มลูกค้าเดินหน้าลงทุนโครงการใหญ่ต่อเนื่อง

งบปี 65 ฟื้น – บุ๊กส่วนแบ่งกำไร บ.ร่วม

ส่วนภาพรวมผลงานปี 65 คาดจะกลับมาฟื้นตัวได้หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายส่งผลให้ “ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม” กลับมาดำเนินการได้ ขณะที่ “ธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)” คาดปริมาณขายจะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 2.4 หมื่นตัน/ปี อีกทั้งจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรบ.ร่วมทุน “ธุรกิจอสังหาฯ” ซึ่ง TAKUNI ถือหุ้น 40% โครงการแรกมูลค่า 800 ลบ. เปิดก่อสร้าง 3 เฟส จาก 4 เฟส ปัจจุบันมียอดจองซื้อบ้านเกิน50% จากทั้งหมด 95 หลัง คาดจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ตั้งแต่ต้นปี 65

ผนึกพันธมิตรหนุนโต – เคาะเป้าเทคนิค 1.74 บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินจากธุรกิจ TAKUNI ปี 65 คาดพลิกฟื้นหลังสถาการณ์โควิดคลี่คลาย และทยอยบุ๊กส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่ประกอบธุรกิจอสังหาฯ และบริษัทลูก CAZ มากขึ้น และคาดมีโอกาสผนึกพันธมิตรเพื่อรับงานใหม่ๆ หนุนฐานรายได้และผลงานเติบโตเพิ่ม หุ้นเชิงเทคนิคให้แนวต้าน 1.68 – 1.74 บ. Stop loss หากหลุด 1.50 บ.

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp