AKR สุดปังกำไรทะลุ100 ล้าน ลุยงาน EPCโซลาร์รูฟท็อป

235

มิติหุ้น-AKR ผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าและบริการซ่อมบำรุงและรับออกแบบติดตั้งรวมทั้งก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย  โดย“นายดนุชา น้อยใจบุญ” กรรมการ เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 25% จากปีก่อน เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากลับมาเร่งเดินหน้าการลงทุนมากขึ้น จากปีก่อนที่ชะลอการลงทุนเพราะประสบปัญหา Covid-19ประกอบกับภาครัฐบาลเองก็เร่งขับเคลื่อนงานโครงสร้างพื้นฐาน ล้วนทำให้ความต้องการ “หม้อแปลงไฟฟ้า” เพิ่มขึ้น

ชิงงานหม้อแปลง2พันล.

นับตั้งแต่ต้นปี65 มีปริมาณงานหม้อแปลงไฟฟ้าไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก และในเดือนมี.ค.65 นี้ บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานของ กฟภ. กว่า 2,000 ล้านบาท คาดหวังจะได้งาน 10-20% และเตรียมเข้าประมูลงานกฟน.เร็วๆนี้อีกด้วย ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 800 ล้านบาท (หม้อแปลง 500ล.,ติดตั้งโซลาร์300ล.)

ส่วน “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (EPC)”โซลาร์รูฟท็อปภาครัฐและเอกชน เตรียมเข้าประมูลงานใหญ่เร็วๆนี้ ขณะที่ “ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้า” อยู่ระหว่างมองโอกาสการลงทุนใหม่ๆจากปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ COD แล้ว 4.5 MW

กำไรQ4นิวไฮ-เป้า1.50บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ไตรมาส 4/64 คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดแห่งปีกว่า 45 ล้านบาท เนื่องจากลูกค้าทั้งภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจ-เอกชน เร่งส่งมอบงานหม้อแปลงไฟฟ้ามากขึ้น ภายหลัง “คลายล็อกดาวน์” ประกอบกับภาครัฐและเอกชนเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน ผลักดันให้ทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮทะลุ 100 ล้านบาท

“ปี 65 กำไรนิวไฮไม่หยุด เคาะเป้า1.50บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้