NER จัดโครงการ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ส่งเสริมเด็กไทยรักการอ่าน

144

มิติหุ้น   –  นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่าในปี 2564 บริษัทฯ ได้มีการจัดสรรงบประมาณสำหรับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) โครงการห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ช่วยปรับปรุงห้องสมุดของโรงเรียนรอบๆสถานประกอบการ เพื่อส่งเสริมเด็กไทยให้รักการอ่าน มุ่งส่งเสริมการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่เยาวชนไทย การสร้างบรรยากาศในห้องสมุด และมีสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย รวมทั้งจัดหาหนังสือและอุปกรณ์การเรียนรู้เข้ามาเติม โดยในปี 2564 บริษัทได้พัฒนาห้องสมุดไปแล้วจำนวน โรงเรียน และ ในปี 2565 ทางบริษัทมีโครงการพัฒนาห้องสมุด อีก โรงเรียน บริษัท หวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงโอกาสในการเรียนรู้ที่เท่าเทียมจากแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และยังเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับนักเรียนอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังขับเคลื่อนโครงการผลิตอย่างรับผิดชอบ คือการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิต และการให้บริการที่มุ่งเน้นการเป็นผู้ประกอบการ net zero เพื่อลดการก่อมลพิษ การสร้างสภาวะโลกร้อน  และโครงการการลดใช้พลังงาน โดยมีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการลด ละ เลิก ใช้พลังงาน เช่น การนำพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาติดตั้งในโรงงานเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งทางบริษัทมีการลงทุนเพิ่มในเรื่องของโซลาร์รูฟ นอกจากนั้น ยังมีการส่งเสริม สร้างจิตสำนึกและ รณรงค์พนักงานให้จริงจังกับเรื่องนี้มากขึ้น

โดยปี 2564 เรามีกิจกรรมที่ดำเนินการไปแล้ว เช่น การลด-แยกขยะ พลาสติก การลดการใช้ขวดพลาสติก โดยพลาสติกมีการคัดแยกอย่างเหมาะสม เพื่อนำขยะเหล่านี้ไปส่งมอบองค์กรที่สามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อใช้ประโยชน์ ล่าสุดได้มีการร่วมบริจาคสนับสนุนการบริจาคขวดพลาสติกให้กับวัดจากแดง เพื่อนำไปผลิตเป็นชุด PPE และ ผ้าไตรจีวรของพระสงฆ์ อีกทั้งทางบริษัทยังได้มีการแจกแก้วน้ำและกล่องข้าวให้พนักงาน นำมาใช้ในโรงงานอีกด้วย


ด้าน นางสาวเกศนรี จองโชติศิริกุล ผู้ช่วยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด  กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ร่วมสนับสนุนโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนรอบๆสถานประกอบการ  โดยโครงการห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ได้มีการสนับสนุนอุปกรณ์สำนักงานและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องสมุด ได้แก่ คอมพิวเตอร์ เก้าอี้นวม ปูพื้นโฟมพร้อมชั้นวางหนังสือและของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก พร้อมกันนี้ สำหรับในปี 2565 ทางบริษัทได้มีโครงการดำเนินการด้านสุขอนามัยในโรงอาหารของโรงเรียน และมีโครงการที่จัดหาอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ให้เยาวชนได้ใช้ประโยชน์อีกด้วย

สุดท้ายนี้ ทางบริษัทขอเชิญชวนทุกท่านในการร่วมบริจาคหนังสืออ่านเล่น และ หนังสือนอกเวลา สภาพดี กับโครงการ ปันหนังสือเพื่อน้องปี  เพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์  โดยท่านสามารถนำหนังสือมาร่วมบริจาคได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) อาคารเซ็นทรัล ซิตี้ ทาวเวอร์ บางนา ชั้น 28  จ.กรุงเทพฯ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp