เด็กแนว (เช้า) >>ECL : ลุ้นงบแจ้งกำไรทุบสถิติ (18/02/65)

618

>>ECL : ลุ้นงบแจ้งกำไรทุบสถิติ

ECL  จัดเป็นหุ้นเช่าซื้อที่โตเร็วมากกตัวหนึ่งในตลาด ขณะที่ราคาหุ้นถือว่ายังไม่สะท้อนพื้นฐานเท่าที่ควร  โดยธุรกิจแล้วทำเกือบทุกด้าน ทั้งสินเชื่อรถเกือบทุกรูปแบบ และคาดว่าจะเริ่มธุรกิจประเภทรถมาเงินไปในไม่ช้านี้

ECL มีผลประกอบการฟื้นตัวเร็วมากหลังจากผ่านพ้นช่วงโควิตที่ lock down ไป และมีกำไร 9 เดือนกว่า 120 ลบ.  ขณะที่ Q4 อาจสร้างกำไรทุบสถิติใหม่ เพราะยอดสินเชื่อกลับมาพุ่งอย่างรวดเร็ว ขณะที่พอร์ทล่าสุดเฉียด 6 พันลบ. เป้าหมาย8,000-10,000 ลบ คงจะไปได้ไม่ยาก

หาก เปรียบเทียบหุ้นที่มีธุรกิจใกล้กัน  ถือว่า ECL ยังมี PBV ในระดับต่ำ และต่ำสุดหากเทียบทั้ง THANI, AMANAH  ขณะที่อัตราการขยายตัวถือว่าโดดเด่นไม่แพ้ใคร   ถ้าลองประเมิน PBV บริษัทราว 2.5 เท่า  จะเทียบเป็นราคาหุ้นเหมาะสมที่ 4 บาท  ดังนั้นราคาแถวนี้จึงน่าสนใจมาก

 

 

กราฟเป้าหน้า 4 บาท

กราฟ ECL มีโครงสร้างเป็นถ้วยหงายอย่างชัดเจน โดย MACD ยกฐานสูงขึ้นเรื่อย ๆ  คาดว่าจะทำให้กราฟปรับตัวขึ้นไปยังขอบด้านขวาที่ 4 บาท   แนะนำซื้อเก็งกำไร

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp