รายงานพิเศษ : ปักหมุด 10 หุ้นงบสวย หมุนเล่นเก็งกำไรรอบสั้น (19/02/65)

4350

ตลาดหุ้นไทยในช่วงฤดูกาลแจ้งผลประกอบการไตรมาส 4 และงบรายปี ดูเหมือนจะมีหุ้นตัวเลือก ให้เล่นรอบ กันอยู่หลายกลุ่มหลายตัว และก็มีอยู่หลายเคสที่ประกาศกำไรออกมาสุดเริ่ด แต่ราคาหุ้นกลับไม่ “ว้าว” ตาม ส่วนหนึ่งอาจเพราะราคาได้ผ่านการปรับตัวขึ้นมารับกับกำไรที่ถูกคาดการณ์ว่าจะออกมาดีไปแล้ว จึงเหลืออัพไซด์อีกไม่มากนักเมื่อเทียบกับราคาเป้าหมาย อีกทั้งยังหมดข่าวดีเข้ามาหนุน กลายเป็นจังหวะให้ขายทำกำไร มากกว่า “ซื้อ”

ในมุมของ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จึงได้เฟ้นหาหุ้นที่คาดว่าจะมีผลกำไรออกมาเติบโตเด่นสุด ทั้งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) และเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) และยังมี upside สูงจากราคาเป้าหมายของ Bloomberg consensus เพื่อให้เป็นทางเลือกในการ “ซื้อเก็งกำไรระยะสั้น” โดยประกอบไปด้วย

BANPU ราคาเป้าหมาย (เฉลี่ยของ Bloomberg consensus (TP)) 14.66 บาท

IVL ราคาเป้าหมาย 59.50 บาท

PTT ราคาเป้าหมาย 49.00 บาท

CRC ราคาเป้าหมาย 41.42 บาท

SHR ราคาเป้าหมาย 4.96 บาท

AH ราคาเป้าหมาย 30.32 บาท

MINT ราคาเป้าหมาย 37.34 บาท

DOHOME ราคาเป้าหมาย 32.00 บาท

ICHI ราคาเป้าหมาย 13.56 บาท

และ WHA ราคาเป้าหมาย 4.05 บาท

ทั้งนี้ จากฐานข้อมูลของ Bloomberg consensus ล่าสุด มีการทำประมาณการผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 ออกมาแล้วประมาณ 113 บริษัท โดยพบว่าหุ้นที่คาดว่าจะมีกำไรออกมาดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนมีอยู่มากถึง 68 บริษัท

ในขณะที่หุ้นที่คาดว่าจะมีกำไรลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนมีอยู่ 45 บริษัท โดยหุ้นที่คาดว่าจะมีกำไรเติบโต (หรือขาดทุนลดลง) ได้ทั้ง YoY และ QoQ (เป็นกลุ่มที่คาดว่าราคาหุ้นน่าจะปรับขึ้นได้ในช่วงประกาศงบ) มีอยู่ 45 บริษัท

ประกอบไปด้วย BANPU, IVL, CPNREIT, WICE, ZEN, III, JWD, PTT, CRC, SHR, CENTEL, BEC, AH, DOHOME, ICHI, WHA, ASIAN, NER, JMART, GULF, SPALI, ERW, SPRC, SABINA, SYNEX, SC, CPALL, JMT, WHAUP, PR9, DELTA, AMATA, COM7, PSH, AAV, EA, BAM, HUMAN, DIF, AP, HANA, TACC, ILM, HMPRO และ SPA

ส่วนบริษัทที่คาดว่ากำไรจะลดลงทั้ง YoY และ QoQ (ราคามีมีโอกาสปรับตัวแย่กว่าตลาดในช่วงประกาศงบ) มีอยู่ 17 บริษัท ประกอบด้วย TRUE, RS, PTG, CK, MAJOR, GUNKUL, STGT, STA, TVO, SIRI, THANI, ORI, BGRIM, BDMS, TMT, TTW และ RBF

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp