บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เป็น บล. พาย (Pi)

279

มิติหุ้น   –  ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เผยถึงมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ของบริษัทฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการขออนุมัติเปลี่ยนชื่อจาก บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS เป็น “บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน)” (Pi Securities Public Company Limited) หรือที่มีชื่อย่อว่า “Pi” “พาย” ซึ่งได้รับเสียงอนุมัติจากผู้ถือหุ้นอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ชัดเจนให้กับ “Pi” คาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 1 มีนาคม2565เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัล

ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ เผยว่า “การเปลี่ยนชื่อ “CGS” สู่ “Pi” “พาย” ในครั้งนี้เป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของเรา ด้วยชื่อ “Pi” มีความหมายที่ดีมาก เชื่อว่าทุกคนคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์อยู่แล้วว่าค่าพาย (Pi, π) คือ ค่าคงตัวทางคณิตศาสตร์ที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ฉะนั้นชื่อของ บล.“Pi” ก็มีความหมายและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันคือเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่พัฒนาไปได้ไม่สิ้นสุด ไม่จำกัดประเภท หรือขอบเขตการลงทุน เพื่อเสนอช่องทางการลงทุนที่เปิดกว้าง ปลอดภัย และตอบโจทย์ความต้องการทางการลงทุนให้แก่ลูกค้า สร้างผลงานการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทฯอย่างไร้ขีดจำกัดโดยชื่อบริษัทฯ ใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Pi” (พาย) และสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจโดยรวม ในการมุ่งสร้างผลิตภัณฑ์และรวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลก”

นอกจากชื่อใหม่แล้ว บล.“Pi” จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ที่รวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลกมาไว้ในแอปพลิเคชันเดียวมีกำหนดเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2565 ทั้งในระบบ Android และ iOSโดยบทบาทของแอปพลิเคชันนี้จะเป็นโซลูชั่นด้านการซื้อขายหลักทรัพย์และการลงทุนส่วนบุคคลชั้นนำของไทย แอปพลิเคชัน “Pi” (พาย) ได้ถูกสร้างและออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของนักลงทุนที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว พร้อมมอบบริการซื้อขายหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ให้กับลูกค้าในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น หุ้นในประเทศ หุ้นต่างประเทศ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม พันธบัตร ตราสารหนี้ และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดจะสามารถทำการซื้อขายได้ภายในแอปพลิเคชันเดียว โดยมีระบบกระเป๋าเงินดิจิทัล “Wallet” เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังมีบริการข่าวสารทางการเงินการลงทุน ราคาหลักทรัพย์จากตลาดชั้นนำทั่วโลก รวมไปถึงบทวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ละเอียด แม่นยำ และทันสถานการณ์อีกด้วย การปรับกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดในครั้งนี้ แสดงถึงวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างโอกาสในการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อย และเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ต่อไป

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ “Pi” “พาย” (เดิมบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS) เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นบริการทั้งลูกค้า High net worth และลูกค้ารายย่อย เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี มีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุม มุ่งเน้นการพัฒนาบริการในช่องทางใหม่ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ทำรายได้รวมและจำนวนลูกค้าเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง 5 ปีติดต่อกัน โดยมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 39% และมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 36% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดด้านหลักทรัพย์อยู่ในอันดับที่ 15  และส่วนแบ่งตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่ในอันดับTop 3 โดยล่าสุด ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี “TFEX Best Award 2021 ในด้าน ”Active Agent Award” ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปีซ้อน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp