SET ส่อแววปรับตัวลงทดสอบแนวรับ 1,680 จุด เหตุปัจจุบันตปท.รุมเร้า

26

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า คาด SET Index มีแนวโน้มอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับหลักบริเวณ 1,680+- จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบอย่างหนัก หลังรัสเซียรองรับเอกราช 2 แคว้นกบฎของยูเครน ทำให้ชาติตะวันตกประกาศคว่ำบัตรรัวเซียทันที กดดันเม็ดเงินไหลออกจากหุ้นอย่างหนักเข้าหาพันธบัตร รวมถึง Commodity โดยราคาน้ำมันดิบไต่ระดับขึ้นและทองคำพุ่งแรงทะลุ US$1,900 ต่อออนซ์

ส่วนในประเทศมีปัจจัยกดดันเล็กน้อยจาก COVID-19 ที่เร่งตัวและสธ.ยกระดับการเตือนสู่ระดับ 4 อย่างไรก็ตามเรามองว่าจากสถานการณ์ยูเครนปัจจุบันยังไม่กระทบกับไทย รวมถึงคาดว่าภาครัฐจะไม่มีมาตรการคุมเข้ม COVID-19 เหมือนในไตรมาส 2-3/64 ทำให้ผลกระทบทางเศรษฐกิจจำกัด และคาดทยอยฟื้นตัวได้ในปีนี้

ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนเน้นหุ้น Domestic และ Value Play โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ ที่มีกำไรไตรมาส 4/64 แข็งแกร่งและ PER/PBV ไม่สูงคาดยังเคลื่อนไหวแข็งกว่าตลาด  สำหรับหุ้นเด่นเดือน ก.พ. :  GFPT, HMPRO, PJW, SC, TKS

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้