NUSA ทรานส์ฟอร์มเป็นโฮลดิ้ง ลุย’พลังงาน-สุขภาพ’เต็มสูบ (23/02/65)

279

 

มิติหุ้น – NUSA เปิดเกมรุกผันตัวเป็นโฮลดิ้ง ชูธุรกิจสุขภาพเป็นรายได้หลักดันผลงานพลิกบวก ส่วนการลงทุนใน WEH เชื่อได้รับผลตอบแทนที่ดี เล็งล้างขาดทุนสะสม 3 พันลบ. หมดเกลี้ยงภายในปี 66

NUSA หรือ บมจ.ณุศาศิริ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดผลงานในปี 65 จะพลิกกลับมาบวก หลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ ผันตัวเป็นโฮลดิ้ง และมีการขายที่ดิน และเงินลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ออกไป ทำให้บริษัทได้เงินกลับมาสนับสนุนการฟื้นธุรกิจ และเดินหน้าสร้างการเติบโตใน “ธุรกิจสุขภาพ” โดยเฉพาะจาก บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด และมีแผนนำเข้าตลท. ในอนาคต

มั่นใจลงทุน WEH หวังปันผลสูง

ส่วนแผนลงทุนออกหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP เพื่อแลกหุ้นกับ “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง” (WEH) กับ ผถห.รายย่อย เพื่อเข้าไปถือหุ้นใน WEH  ราว 8% คาดแล้วเสร็จใน Q1/65 นี้ และมีโอกาสเพิ่มสัดส่วนลงทุนในอนาคต ซึ่งเห็นผลตอบแทนการลงทุนที่ดีจากผลประกอบการของ WEH ที่เติบโต และมีจ่ายปันผลต่อเนื่อง โดยในปี 64 WEH จ่ายปันผล 41 บ./หุ้น ทำให้คาดบริษัทจะได้รับปันผลตามสัดส่วนถือหุ้น 8% ราว 350 ลบ./ปี และยังสนใจธุรกิจพลังงานอื่นๆ ในรูปแบบลงทุนเองหรือร่วมทุนกับพันธมิตร

“จ่อบุ๊กขายที่ดิน
เล็งล้างขาดทุนสะสม 3 พันล.”


ขณะที่ “ธุรกิจอสังหาฯ” คาดจะรับรู้รายได้จากการขายที่ดินและหุ้นใน Legend Siam พัทยา มูลค่า 1.3 พันลบ. รวมถึงขายที่ดินในจ.เชียงใหม่กว่า 100 ลบ. คาดทั้ง 2รายการจะรับรู้ช่วงปลาย Q1/65 หรือต้น Q2/65 และบริษัทคาดหวังจะนำเงินจากการขายมาสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่กว่า 3 พันลบ. ได้ทั้งหมดภายในปี 66

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้