PRINC ลุ้นผลงานปี65โตแรง โควิดพีคระลอกใหม่หนุน

211

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า มติ ครม.ยังคงรักษาและเบิกจ่าย โควิด-19 ให้ผู้ป่วยตามปกติ  หรือ UCEP จากเดิมที่ สธ.จะมีการปรับเป็นการเบิกจ่ายโควิด-19แบบ UCEP-PLUS เริ่ม 1 มี.ค.65 โดยมีแนวทางให้ผู้ป่วยไปรักษาตามสิทธิ์

ด้าน “ธานี มนีนุตร์”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เผยว่า ล่าสุด ครม.มีมติยังคงรักษาและเบิกจ่าย โควิด-19 ให้ผู้ป่วยตามปกติ ส่วนสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด -19 นั้นทาง รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เห็นสัญญาณเพิ่มขึ้นอย่างมากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เฉลี่ยวันละ 400-500 คน ทำให้มีผู้ป่วยที่จะต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ. และ จะต้องใช้บริการ Hospitel เพิ่มขึ้น จนต้องมีแผนขยาย Hospitel อีก 1,000 เตียง เป็น 5,000 เตียง จากปัจจุบันมีจำนวนเตียงรองรับซึ่งรวมรพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และในเครือราว 4,000 เตียง

ทั้งนี้บริษัท มั่นใจว่าบุคลากรทางการแพทย์และยามีพร้อมรับมือกลุ่มผู้ป่วยโควิด อย่างไรก็ตามคาดปีนี้ผลการดำเนินงานในส่วนของรายได้น่าจะเติบโตราว 40 % ตามแผน ซึ่งรวมถึงทั้งกลุ่มผู้ป่วยโควิดและผู้ป่วยทั่วไปที่เริ่มขยับมาอยู่ที่ราว 30-40 % แล้ว

นอกจากนี้ในส่วนของโรงพยาบาลในเครือก็เริ่มมีผลการดำเนินงานเป็นบวก โดยเฉพาะล่าสุด รพ.ในเครื่องที่ จ.ศรีสะเกษเปิดให้บริการเมื่อกลางปีที่ผ่านมาผลการดำเนินงานก็เป็นบวกแล้ว และปีนี้ PRINC ยังคงเดินหน้าขยายโรงพยาบาลเพิ่ม 3 แห่ง แบ่งเป็นภาคอีสาน 1-2 แห่ง และปริมณฑล 1 แห่งด้วย

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp