โบรกคาด SET Index วันนี้อ่อนตัวลงในกรอบ 1,685-1,690 จุด กังวลสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน

154

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index อ่อนตัวลงในกรอบ 1,685-1,690 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่กลับมาเป็นลบอีกครั้ง แม้ฝั่งรัสเซียจะระบุพร้อมเจรจาทางการฑูต แต่ฝั่งสหรัฐฯรัสเซียเพิ่มเติมต่อบริษัทสร้างท่อก๊าซ Nord Stream 2 ทำให้สถานการณ์ยังคงตึงเครียด

นอกจากนี้คาดว่าตลาดจะเริ่มให้น้ำหนักต่อประเด็นเงินเฟ้อและการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ที่เร่งขึ้นจากราคา Commodity ทุกอย่างที่ปรับตัวขึ้นจากความเสี่ยงสงครามในยูเครน โดยปัจจุบันเริ่มมีกระแสคาดการณ์ว่า FED จะปรับขึ้นดอกเบี้ยทุกครั้งในการประชุม 9 ครั้งข้างหน้า

นอกจากนี้คืนวันศุกร์มีตัวเลขเงินเฟ้อ PCE เดือน ม.ค. 22 ที่ต้องติดตาม หากเร่งขึ้นจะยิ่งเป็นสัญญาณลบ อย่างไรก็ตามผลกระทบในแง่เม็ดเงินของตลาดหุ้นอาเซียนมีค่อนข้างจำกัด

ส่วนไทยแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 จะเร่งตัวอีกครั้ง แต่คาดว่าภาครัฐจะไม่ Lockdown เข้มข้น ทำให้ผลกระทบทางเศรษฐกิจจำกัดและยังมีแนวโน้มทยอยฟื้นตัวได้ในปีนี้ หุ้น Domestic และ Value Play โดยเฉพาะกลุ่ม Commodity ต้นน้ำ และกลุ่ม Domestic Play อย่างธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ คาดว่ายังเคลื่อนไหวแข็งกว่าตลาด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Value และมีแนวโน้มกำไร Q4/64 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นเดือน ก.พ. : GFPT, HMPRO, PJW, SC, TKS

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp