SKY เร่งรุก Tech Company ดันผลงานโตแกร่ง

182

มิติหุ้น – SKY หรือ บมจ.สกาย ไอซีที ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ระดับประเทศ โดยนายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยก่อนหน้านี้ ประเมินทิศทางผลประกอบการในปี 65 จะดีกว่าปี 64 หากสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัว เพราะธุรกิจส่วนหนึ่งของ SKY อยู่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันตั้งเป้าจะผลักดันธุรกิจสู่ Tech Company โดยการนำ AI ข้อมูล (Data) และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ (Smart Security) มาขยายบริการรูปแบบใหม่ โดยเน้นบริการแพลตฟอร์ม 2 แพลตฟอร์ม คือ 1.SAWASDEE และ 2. Tossakan

โดยแพลตฟอร์ม SAWASDEE เป็นฟีเจอร์ตรวจสอบเที่ยวบิน ค้นหาร้านค้า ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ฯ ให้บริการนักท่องเที่ยวที่มีใช้ในท่าอากาศยาน AOT ทุกแห่งทั่วประเทศ ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอพแล้วกว่า 6 แสนราย ซึ่งจะขยายฐานผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ Tossakan แพลตฟอร์มด้านความปลอดภัย Smart Security Platform โดยเจาะฐานลูกค้าภาคเอกชน ที่เน้นเจาะตลาดความปลอดภัยของอาคาร 7 กลุ่ม ได้แก่ โครงการที่อยู่อาศัย ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล โรงงาน อาคารเชิงพาณิชย์หรือห้างสรรพสินค้า และสถานศึกษา

นอกจากนี้ เมื่อเดือน ม.ค. บริษัทได้สัญญาจ้างงานจาก บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT มูลค่างาน 7.61 พันล้านบาท สัญญา 8 ปี 6 เดือน เพื่อให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System, CUPPS) ใน 4 สนามบินหลักของบริษัท ได้แก่ สนามบินดอนเมือง ภูเก็ต หาดใหญ่ และ เชียงราย ส่งผลให้บริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog เพิ่มเป็น 2.56 หมื่นลบ.

ขณะทีผลประกอบการงวดปี 64 บริษัทแจ้งมีกำไรที่ 40.61 ลบ. เทียบกับปี 63 กำไรที่ 149.78 ลบ. โดยเป็นผลมาจากที่บริษัทมีการส่งมอบโครงการได้หลายโครงการ แต่มีผลขาดทุนที่เกิดขึ้นจากโครงการจ้างให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) และประมวลผลรายการข้อมูลสำหรับฐานข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสาร (PNR) อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19

ซึ่งหากพิจารณาผลกำไรสุทธิก่อนการรับรู้ผลขาดทุนจากโครงการ APPS บริษัทจะมีผลกำไรสุทธิประมาณ 301.90 ลบ. (สุทธิจากภาษีเงินได้) หรืออัตรากำไรสุทธิต่อรายได้รวมเท่ากับ 10.04% ซึ่งสูงกว่าปี 63 4.96% (ปี 63 มีผลกำไรสุทธิก่อนการรับรู้ผลขาดทุนจากโครงการ APPS สุทธิจากภาษีเงินได้จำนวน 180.48 ลบ.)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp