GPSC – สพฐ. จัดคอร์สติวเข้มเสริมศักยภาพครูประถม 16 แห่ง ผ่าน ระบบ S.T.E.M ออกแบบหลักสูตรเพิ่มทักษะเยาวชนไทย

42

 

มิติหุ้น-GPSC -สพฐ. ยกระดับการศึกษาไทยผ่านโครงการ “พัฒนาครูสู่การเรียนรู้วิถีใหม่” รูปแบบออนไลน์  จัดหลักสูตรติวเข้มครูประถม 16 แห่ง เพิ่มทักษะการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ด้วยระบบ S.T.E.M รับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อให้ครูออกแบบหลักสูตรการสอนที่มีประสิทธิภาพเหมาะกับผู้เรียน และยังนำการอบรมรายชั่วโมงจัดทำรายงานประเมินผล เพื่อชี้วัดเลื่อนวิทยฐานะตามเกณฑ์ ก.ค.ศ

นายณรงค์ชัย   วิสูตรชัย     ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสรัฐกิจสัมพันธ์และกิจการสาธารณะ   บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จของการบูรณาการที่เกิดขึ้น จากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา และภาคเอกชน ในการพัฒนาแนวทางการเรียนการสอนในยุค New Normal ในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมในโครงการ “การพัฒนาครูสู่การเรียนรู้วิถีใหม่” รุ่นที่ 1 ซึ่งมีครูและบุคลากรทางการศึกษาจากโรงเรียนชั้นประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ที่ GPSC ให้การสนับสนุน จำนวน 16 แห่ง ผ่านการฝึกอบรม และดำเนินการกิจกรรมภายในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว สพฐ.และ GPSC ได้ร่วมกันยกระดับมาตรฐานครูและบุคลากรทางการศึกษา ผ่านการนำทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และคณิตศาสตร์ หรือที่เรียกว่า สะเต็ม (S.T.E.M) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้รับการส่งเสริมและรับรองจาก สพฐ. มาปรับใช้ในการออกแบบการเรียนการสอนผ่านสื่อการเรียนรู้ แทนการเรียนการสอนในห้องเรียนรูปแบบเดิมผ่านระบบออนไลน์แพลตฟอร์มหลากหลายโปรแกรม เน้นให้ครูผู้สอนถ่ายทอดในเชิงการปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี

สอดคล้องกับหลักสูตรของการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยครูที่เข้าร่วมฝึกอบรมภายใต้โครงการดังกล่าว จะได้รับวุฒิบัตรและได้รับการรับรองผลการประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมจาก GPSC และ สพฐ. และยังสามารถนำผลการอบรมรายชั่วโมงไปจัดทำรายงานการประเมินผลเพื่อการชี้วัดในการเลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ ได้กำหนดไว้ด้วยเช่นกัน

สำหรับครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการฝึกอบรมในครั้งนี้ สามารถนำเอาทักษะกระบวนการออกแบบกิจกรรม การใช้ความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างหลักสูตรที่ทดแทนการเรียนการสอนรูปแบบเดิมได้อย่างเหมาะสมให้กับผู้เรียน ภายใต้สถานการณ์การเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนให้คุณครูในฐานะผู้นำด้านการศึกษาของประเทศ ได้นำฐานความรู้ และทักษะที่หลากหลายมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ในยุคแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มุ่งเน้นให้ “ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง” สามารถเพิ่มทักษะ เสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ ส่งผลให้เยาวชนไทยเข้าถึง และเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น

“GPSC เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาทักษะ และคุณภาพการศึกษาให้เยาวชนไทย ในการนำระบบการศึกษาสมัยใหม่ที่มีการผสมผสานองค์ความรู้ด้านต่างๆ มุ่งสู่การเพิ่มศักยภาพ ครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษาผ่านโครงการดังกล่าว เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้คุณครูในฐานะกลไกหลักในการถ่ายทอดความรู้สู่นักเรียน ได้ส่งเสริมทักษะวิชาชีพครู เพื่อนำไปสู่การพัฒนาองค์ความรู้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ช่วยให้คุณครูออกแบบหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพตามจุดประสงค์การเรียนรู้ และเหมาะสมกับผู้เรียนในบริบทของโรงเรียนแต่ละแห่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายณรงค์ชัย กล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้