โบรกคาด SET Index วันนี้ไซด์เวย์บริเวณ 1,685-1,690 จุด ตลาดกังวลสงครามรัสเซีย-ยูเครน เสี่ยงลากยาว

44

 

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down บริเวณ 1,685-1,690 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่กลับมาเป็นลบอีกครั้ง โดยตลาดกังวลสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่มีความเสี่ยงลากยาว ซึ่งรวมถึงมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกที่มีต่อรัสเซีย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคให้เติบโตลดลง ส่วนราคาพลังงานปรับตัวพุ่งขึ้นแรงกว่า 10% วานนี้โดยน้ำมันดิบ WTI ทะลุ US$100 ต่อบาร์เรลสูงสุดในรอบ 7 ปี ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อเงินเฟ้อทั่วโลกเพิ่มเติม

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประชุม OPEC+ วันนี้ว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่าตลาดคาดที่ 4 แสนบาร์เรลต่อวันหรือไม่ รวมถึงถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อสภาคองเกรสสัปดาห์นี้ว่าจะมีมุมมองต่อผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากสงครามอย่างไร รวมถึงทิศทางการดำเนินนโยบายการเงิน ทำให้ระยะสั้นสินทรัพย์เสี่ยงยังมีความผันผวน

อย่างไรก็ตาม มองว่าผลกระทบต่ออาเซียนปัจจุบันยังจำกัดและคาดว่ายังสามารถแกว่งได้แข็งกว่าตลาดในภูมิภาคอื่น โดยยังมองหุ้น Value และ Domestic Play ที่ได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นจะยังปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Value และ Domestic Play ที่แนวโน้มกำไรครึ่งแรกปี 65 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : BDMS, CPALL, OSP, PJW, TOP

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp