รพ.ธนบุรี เปิดจุดประสานงานจัดทำวัคซีนพาสปอร์ต

205

มิติหุ้น  –  รพ.ธนบุรี ในเครือ THG ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค เปิดจุดประสานงานจัดทำวัคซีนพาสปอร์ตอำนวยความสะดวกชาวฝั่งธนและประชาชนทั่วไป สามารถลงทะเบียนและเข้ารับบริการผ่าน 2 ช่องทางทั้ง Line Official: @thonburihospital และ Walk in ที่ รพ.ธนบุรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จำกัดวันละ 50 คน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1645 กด 1 ต่อ 7775 หรือสอบถามทาง inbox line Line Official: @thonburihospital

นพ.สุทัศน์ โชตนะพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันของ สปคม. กับ โรงพยาบาลธนบุรี และเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ในการเปิดจุดประสานงานจัดทำวัคซีนพาสปอร์ตจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงของประชาชนได้ง่ายขึ้น ซึ่งการที่โรงพยาบาลธนบุรีมีความตั้งใจให้บริการ ทั้งจัดเตรียมบุคลากรประสานงานร่วมกับ สปคม. โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตลอดจนการเปิดรับลงทะเบียนออนไลน์ก็เป็นประโยชน์แก่ประชาชน ดังนั้น สปคม. จึงยินดีให้การสนับสนุน เนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงไม่ต้องออกจากบ้านมายื่นเอกสาร ทำให้ประชาชนสะดวก ลดการเดินทาง ไม่เสียเวลา และลดค่าใช้จ่ายด้วย

นพ.ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า จุดประสานงานจัดทำวัคซีนพาสปอร์ตแห่งนี้ ตั้งอยู่ ณ บริเวณศูนย์ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลธนบุรี ถนนอิสรภาพ โดยเปิดทำการในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 9.00  – 16.00 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) จำกัดวันละ 50 เล่ม

ผู้สนใจสามารถเลือกลงทะเบียนและเข้ารับบริการผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ 1.Walk in ณ จุดประสานงานฯ ด้วยตนเองพร้อมแนบเอกสารสำเนาหนังสือเดินทาง (อายุใช้งานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน) เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนขั้นต่ำ2 เข็ม และชำระค่าใช้จ่ายในการออกเอกสารรับรอง 50 บาทต่อเล่มให้ สปคม. โดยทางโรงพยาบาลไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและสามารถติดต่อจุดประสานงานได้ตามวันเวลาทำการ 2.ลงทะเบียนและอัพโหลดเอกสารดังกล่าวฯ ผ่าน Line Official: @thonburihospital โดยระบบลงทะเบียนออนไลน์ทาง Line พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากนั้นเลือกวิธีรับวัคซีนพาสปอร์ตได้ 2 วิธี คือ รับด้วยตนเองที่จุดประสานงานฯ ตามกำหนดนัดหมายได้ในสัปดาห์ถัดไป หรือ แจ้งความประสงค์รับผ่าน EMS ซึ่งจะมีค่าบริการจัดส่ง 40 บาท/ชุด ทั้งนี้กรณีเป็นผู้ยื่นแทนขอสงวนสิทธิ์การยื่นเอกสาร 1 ท่านให้กับบุคคลอื่นได้ไม่เกิน 5 ราย

 วัตถุประสงค์สำคัญในการเปิดจุดประสานงานจัดทำวัคซีนพาสปอร์ต โรงพยาบาลธนบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ประสงค์เดินทางต่างประเทศและเพิ่มพื้นที่บริการเขต กทม. จากที่ สปคม. เปิดอยู่ปัจจุบัน อาทิ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง บางเขน, สถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี อาคารบางรัก ฯลฯ ดังนั้นจุดประสานงานฯ นี้จะช่วยให้ผู้ที่พักอาศัยย่านฝั่งธนและพื้นที่ใกล้เคียง มีความสะดวก ลดระยะเวลาเดินทาง ลดการสัมผัสใกล้ชิดผู้คน

นพ.ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันผู้คนเริ่มมีความต้องการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ทั้งทำงานและท่องเที่ยว รวมถึงแนวโน้มของทัวร์ต่างประเทศก็พบว่าเริ่มมีการจองมากขึ้น โรงพยาบาลธนบุรี และเครือ THG จึงถือเป็นอีกภารกิจในการอำนวยความสะดวกและให้บริการนอกเหนือจากการรักษาพยาบาลที่ตั้งใจทำให้กับชาวฝั่งธนและประชาชนทั่วไป”
นพ วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ ผู้อำนวยการแพทย์ โรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า วัคซีนพาสปอร์ตเป็นหนังสือที่ออกโดย สปคม กรมควบคุมโรค สามารถใช้ยื่นแสดงต่อประเทศต่างๆที่อยู่ในระบบ INTERVAC เช่น กลุ่มประเทศอียู สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เป็นต้น โดยผู้เดินทางควรตรวจสอบก่อนการเดินทาง และบางประเทศยังต้องมีผลตรวจ RT-PCR ติดตัวไปด้วย จึงควรวางแผนการติดต่อขอเอกสารดังกล่าวอย่างเหมาะสม สำหรับวัคซีนพาสปอร์ตไม่มีวันหมดอายุและเมื่อมีการรับวัคซีนเพิ่ม สามารถนำสมุดวัคซีนพาสปอร์ตมาขอลงบันทึกการรับวัคซีนเพิ่มได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมี 23 ประเทศที่เปิดให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางเข้าได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งหลายแห่งยังคงต้องแสดงวัคซีนพาสปอร์ตและ/หรือต้องตรวจเพิ่มตามเงื่อนไขของแต่ละประเทศ ประกอบด้วย กลุ่มทวีปยุโรป 15 ประเทศ ได้แก่ บัลแกเรีย เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลัตเวีย ลิทัวเนีย เนเธอร์แลนด์ สเปน สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร กลุ่มตะวันออกกลาง 5 ประเทศ คือ บาห์เรน อิสราเอล กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  และ กลุ่มทวีปอเมริกา 3 ประเทศ คือ แคนาดา สหรัฐอเมริกา และชิลี

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp