TH ธุรกิจAMCเรือธงทำเงิน ดันผลงานออลไทม์ไฮ (14/03/65)

372

มิติหุ้น – TH รับรู้รายได้จากธุรกิจ AMC เต็มปีเป็นปีแรก พร้อมเดินหน้าประมูลหนี้ก้อนใหม่เต็มขีด โบรกคาดมีโอกาสซื้อหนี้ได้ตามเป้า 5-6 พันลบ. หนุนกำไรปีนี้โตกว่า 67% เคาะราคาเหมาะสม 4.90 บ.

TH โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ในปี 65 จะเห็นการเติบโตที่ชัดเจนขึ้น ปัจจัยหนุนมาจากการเติบโตของธุรกิจบริหารจัดการหนี้เสีย (AMC) ที่จะรับรู้รายได้เข้ามาแบบเต็มปีเป็นปีแรก อีกทั้งปีนี้จะเป็นปีที่ธนาคารต่างๆ เริ่มกลับมาเปิดประมูลขายหนี้เสียให้กับ AMC มากขึ้น เพราะลูกหนี้ภายใต้มาตรการช่วยเหลือและปรับโครงสร้างหนี้ทยอยครบกำหนดได้รับความช่วยเหลือ และต้องกลับมาชำระค่างวดตามปกติส่งผลให้ลูกหนี้บางส่วนจะเริ่มตกชั้นเป็น NPL ซึ่งจะหนุนให้ TH สามารถซื้อหนี้ได้ในระดับ 5-6 พันลบ.ตามเป้าที่วางไว้

เดินหน้าซื้อหนี้เพิ่มตามแผน

โดยล่าสุด TH ได้ซื้อหนี้เสียเพิ่มอีก 1 พันลบ. จากช่วงปีก่อนที่ซื้อหนี้ 3 พันลบ. และจากการเตรียมเงินสดและเงินลงทุนทำให้มีความพร้อมในการเข้าประมูลหนี้ก้อนใหม่ จะทำให้ ROE ของบริษัทเริ่มปรับตัวขึ้นจากระดับ 2-3% เป็น 7.7% ในปี 64 และจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นตามการรับรู้กำไรของธุรกิจ AMC ที่สำคัญ TH ยังมี Upside Risk จากการจัดตั้ง JVAMC ร่วมกับสถาบันการเงินที่คาดมีความชัดเจนขึ้นในช่วงปลายปี

ส่องกำไรปีนี้โตสนั่นทะลุ67%

ทั้งนี้ประเมินกำไรสุทธิเบื้องต้นปี 65 ที่ 161 ลบ. โต 67.5% จากปีก่อนหน้า และมูลค่าเบื้องต้นของ TH อิงค่าเฉลี่ย PER ของกลุ่ม (JMT, CHAYO และ BAM) ในช่วง 2 ปี ย้อนหลัง ได้มูลค่าพื้นฐานปี 65 ที่ 4.90 บ. หากเทียบราคาปัจจุบันยังมี Upside ราว 57.1%

 

“การจัดตั้งJVAMCเป็นอัพไซด์

จับตาความชัดเจนปลายปีนี้”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp