BKI มุ่งปั๊มกำไรพอร์ตลงทุน พยุงเบี้ยประกันรับโตแผ่ว

164

BKI หรือ บมจ.กรุงเทพประกันภัย โดย ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับในปี 65 เติบโต 5% เพิ่มขึ้นจากปี 64 ที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 2.45 หมื่นลบ. หรือคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 7.2% จากปี 63 ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของตลาดประกันวินาศภัย อย่างไรก็ตาม จากการจ่าค่าสินไหมทดแทนประกันภัยโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทขาดทุนสุทธิจากการรับประกันภัย 383 ลบ. ในปี 64

ทั้งนี้บริษัทจะเร่งสร้างการเติบโตของเบี้ยรับจากการขยายฐานประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยไซเบอร์ และประกันสุขภาพ โดยเฉพาะการรุกตลาดประกันภัยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV ปีนี้คาดจะมีเบี้ยรับแตะระดับ 100 ลบ. ส่วนประกันภัยไซเบอร์ คาดเบี้ยรับจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 200 ลบ. จากปีก่อนที่ระดับ 65 ลบ.

ด้านนายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ในปี 65 นี้ นอกจากการขยายฐาน เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่เพื่อเพิ่มการเติบโตของเบี้ยรับรวม บริษัทจะเร่งสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในตราสารทุน แม้มองภาพรวมตลาดหุ้นไทยปีนี้ยังขึ้นแรงๆ ได้ค่อนข้างยาก แต่ยังมองเห็นโอกาสและจังหวะการเข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มร้านอาหาร ท่องเที่ยว โรงแรม ได้ประโยชน์การเปิดประเทศ รวมถึงหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล โดยจะเน้นเลือกหุ้นรายตัวที่สถานะการเงินดีและมีโอกาสในการเติบโต มั่นใจรักษาระดับ ROI ใกล้เคียงปี 64 ที่ 5.22%

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp