MICRO รุกสินเชื่อ “มอเตอร์ไซค์” เสริมแกร่งกูรูอัพเป้าแรง

382

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) โดย บทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ระบุว่า MICRO ตั้งเป้าการเติบโตของสินเชื่อเชิงรุกที่มากกว่า 30% ในปี 65 โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์รถบรรทุกที่แข็งแกร่งและสาขาใหม่ ธุรกิจใหม่กำลังดำเนินการ

ด้านธุรกิจเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง

เพื่อเติบเต็มระบบนิวเศของการแข่งขันเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง MICRO ได้ตั้งเป้าบริษัทย่อยใหม่ ซึ่งรวมถึงบริการนายหน้าประกันภัยเมื่อ ต.ค.64 และสินเชื่อส่วนบุคคล (P-Loan) ซึ่งอยู่ในระหว่างรอการอนุมัติจาก ธปท.เราเชื่อว่าธุรกิจเหล่านี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของ MICRO ในระยะยาว เมื่อขยายพอร์ตสินเชื่อให้เติบโตขึ้นไปได้ในระดับหนึ่ง

 

ส่วนธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์

MICRO แจ้งต่อ ตลท. เกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (JV) ในชื่อ “ไมโคร พลัส ลีสซิ่ง” ภายในเดือน มี.ค.65 และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายใน 3Q/65 โดย JV นี้จะรุกธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ โดย MICRO จะถือหุ้น 5 % กลุ่มของคุณธรรมศักดิ์ ถือหุ้น 30% และกลุ่มของคุณวีรพล ถือหุ้น 19% วัตถุประสงค์หลักของการจัดตั้ง JV เพื่อกระจายความเสี่ยงสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีผลตอบแทนที่สูงขึ้นและขยายฐานลูกค้า ผู้บริหารตั้งเป้าสินเชื่อสำหรับกลุ่มนี้ไว้ที่ 400 ลบ. ในปี 65

 

ฝ่านวิจัยจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” MICRO พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายปี 65 เป็น 11.2 บาท จาก 10.8 บาท หลังการปรับประมาณการกำไร ชอบ MICRO จากแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่น่าประทับใจ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการดำเนินงานหลักและธุรกิจใหม่ที่แข็งแกร่ง

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp