NUSA หันหัวเรือบุกธุรกิจใหม่ พลังงาน-สุขภาพทำเงิน (18/03/65)

236

มิติหุ้น – NUSA เร่งเครื่องรุกธุรกิจพลังงาน สุขภาพ และกัญชา ต่อยอดการเติบโตขั้นสุด โบรกเคาะราคาเหมาะสมเบื้องต้น 1.71-3.42 บ./หุ้น

NUSA เดินหน้าลุยธุรกิจใหม่ อาทิ ธุรกิจพลังงานสะอาด ธุรกิจบริการด้าน การแพทย์และสุขภาพ และธุรกิจกัญชง กัญชา และสมุนไพร โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า NUSA อยู่ระหว่างการ Divest สินทรัพย์ต่างๆ ที่ไม่สอดคล้องกับธุรกิจใหม่ เช่น ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำเงินไปชำระหนี้ และขยายธุรกิจใหม่เพิ่มเติม

ลุยธุรกิจใหม่เต็มสูบ

โดยได้มีการเข้าลงทุนใน Wind Energy Holdings (WEH) ไม่เกิน 8.04% ซึ่ง WEH มีโครงการพลังงานลม 8 โครงการ กำลังผลิตรวม 652 MW และคาด NUSA จะรับรู้เงินปันผลเพิ่มเติมจาก WEH ในปีนี้ราว 85 ลบ.

นอกจากนี้ได้เข้าลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาลขนาดเล็ก ผ่านบ.ลูก ‘World Medical Alliance Thailand’ (NUSA ถือหุ้น 87%) ที่ผ่านมามีการลงนามซื้อขายกับองค์การเภสัชกรรมในการจัดหา ATK จำนวน 552 ลบ. ส่งผลให้มีรายได้จากธุรกิจการแพทย์และบริการถึง 867 ลบ. และกำไรสุทธิภายใต้เครือ Wellness รวมทั้งปีที่ราว 100 ลบ.

กูรูชี้Q2บุ๊กรายได้เพิ่ม

อีกทั้งได้ประกาศแผนการลงทุนในธุรกิจการดูแลสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับ CBD คาดจะรับรู้รายได้ช่วงปลาย Q2/65 ฝ่ายวิจัยประเมินราคาเหมาะสมในเบื้องต้น ได้กรอบราคาสิ้นปี 65 ที่ 1.71-3.42 บ./หุ้น โดยมีค่ากลางคือ 2.57 บ./หุ้น

Wellnessตัวหนุนสำคัญ

ดันรายได้ปีนี้โตแรง”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp