BROOK ลงทุนในคริปโทสตาร์ทอัพระดับโลก ‘Treehouse’ ฟากวาฬแห่ระดมทุนตามกว่า 18 ล้านเหรียญฯ  

406

มิติหุ้น – BROOK มองการณ์ไกลร่วมลงทุนตั้งแต่เริ่มโปรเจกต์สตาร์ทอัพ ‘Treehouse’ ผู้นำด้านแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล DeFi ด้านผู้บริหาร ‘วริศ บูลกุล’ เล็งเห็นศักยภาพสตาร์ทอัพตั้งแต่เริ่มต้น เชื่อจะสามารถก้าวสู่ยูนิคอร์นได้ เพื่อบรรลุเป้าหมาย ‘BROOK Mother of Unicorn’ ล่าสุดเปิดระดมทุนรอบใหม่ ยักษ์ใหญ่โลกคริปโทฯกว่า 20 บริษัทเห็นโอกาสทอง ร่วมทุ่มเม็ดเงินอู้ฟู่กว่า 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐสนับสนุน หวังเป็นแพลตฟอร์มแห่งอนาคตตอบโจทย์ผู้ลงทุน

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า Treehouse นับเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติสิงคโปร์หน้าใหม่ที่เติบโตก้าวกระโดด จากผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล DeFi ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เนื่องจากแพลตฟอร์มสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจการลงทุน มีความแม่นยำและน่าเชื่อถือ อีกทั้งช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงได้อย่างเห็นภาพชัดเจน โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้งานง่าย สามารถใช้งานได้ผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญรองรับระบบ Binance Build and Build (BNB), Ethereum และพร้อมจะขยายสู่ Chain อื่นๆต่อไปในปีนี้ ซึ่งความครบเครื่องของสตาร์ทอัพ หนุนให้ BROOK เข้าร่วมลงทุนตั้งแต่เริ่มโปรเจกต์สตาร์ทอัพ เนื่องจากเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งจนถึงปัจจุบันเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดพร้อมเทียบชั้นสู่ Unicorn Scale

ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ Treehouse จึงได้เปิดการระดมทุนรอบใหม่ โดยมีบริษัทขนาดใหญ่ในโลกคริปโทเคอร์เรนซีกว่า 20 บริษัท อาทิ Binance. Bybit, MassMutual (บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ) สามารถระดมทุนได้เงินมูลค่าราว 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเล็งเห็นศักยภาพของ Treehouse และเทคโนโลยีบล็อคเชน

ขณะที่เป้าหมายสำคัญของสตาร์ทอัพ Treehouse คือการมุ่งมั่นสู่ Unicorn ในโลกคริปโทฯ โดยเตรียมพัฒนาขยายขอบเขตบล็อคเชนและมาตรการของแพลตฟอร์มเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆตอบโจทย์ผู้ใช้รายย่อยและระดับองค์กร นอกจากนี้เตรียมปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้ใช้งานได้ราบรื่นและรวดเร็ว ขณะเดียวกันจะเร่งสร้างเป็นคอมมูนิตี้ที่มีข้อมูลที่ดี สร้างสรรค์ ผ่านเนื้อหาที่ได้รับการดูแลโดยนักวิจัยภายในองค์กร และเล็งจ้างบุคลากรที่มีความสามารถระดับโลกให้ครอบคลุมทุกสำนักงานทั่วโลกในการให้บริการผู้ใช้งาน

“..Treehouse เติบโตเร็วมากในความคิดผม สตาร์ทอัพนี้เพิ่งเริ่มก่อตั้งเมื่อพฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา ปัจจุบันก้าวสู่บริษัทที่มีพนักงานร้อยกว่าคนแล้วในปี 65 เรียกได้ว่าเป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่ที่มาแรงมากสำหรับการเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มวิเคราะห์ DeFi ซึ่งเป็นเรื่องของการลงทุนในโลกใหม่ เมื่อมีข้อมูลที่มากพอให้บริษัทได้นำมาวิเคราะห์ในเชิงลึก จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนของนักลงทุน อีกทั้งยังรองรับในหลากหลายระบบ ทำให้มีโอกาสการเติบโตสูง ผมจึงมั่นใจว่านี่จะเป็นสตาร์ทอัพอีกหนึ่งบริษัทที่ไม่ควรมองข้ามและแน่นอนน่าจะถึงเป้าหมายการเป็น Unicorn ได้ในที่สุด ” วริศ กล่าว

         วริศ บูลกุล กล่าวต่อไปว่า เป้าหมายหลักปีนี้บริษัทพร้อมลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ เติบโตก้าวกระโดดเพื่อพร้อมก้าวสู่การ Unicorn ซึ่ง Treehouse คือหนึ่งในบริษัทที่ BROOK ประเมินว่ามีโอกาสสูงมากจากธุรกิจที่มีความโดดเด่น สอดรับเทรนด์โลกในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งหลังจากนี้บริษัทจะเร่งศึกษาและพร้อมลงทุนในสตาร์ทอัพระดับโลกที่มีศักยภาพเพิ่มเติม เพื่อให้ BROOK บรรลุเป้าหมายในการเป็น Mother of Unicorn ตามที่ตั้งเป้าไว้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp