MDX โตไม่ยั้ง-ต่ำบุ๊ก8.54บ. พลังงาน-ที่ดินยอดขายกระฉูด

136

มิติหุ้น-MDX โดย “นายพิชญพงศ์ ณ บางช้าง” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 65 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง โดย“ธุรกิจนิคมฯ” ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินเหลือขายราว 200 ไร่ และเตรียมขยายที่ดินเพิ่มเติมอีก 500 ไร่ ทำให้บริษัทที่มีดินรอขายถึง 700 ไร่ ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการ และคาดจะช่วยสนันสนุนผลงานของ MDX ในปีนี้

โดยปัจจจุบันมีนักลงทุนรายใหญ่ทั้งในไทยและต่างประเทศเข้ามาขอสำรวจที่ดินมากขึ้น เพราะที่ดินตั้งอยู่ในนิคมฯเกตเวย์ ซิตี้ ซึ่งอยู่ในโซน EEC ส่วน “การบริการระบบสาธารณูปโภค” ก็จะเพิ่มขึ้นตามจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการมากขึ้น

รับทรัพย์พลังงาน850MW

ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน”  ที่ลงทุนผ่าน บมจ.จี เอ็ม เอส เพาเวอร์หรือ GMS Power (MDX ถือหุ้น 52.01%) คาดมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น เพราะโรงไฟฟ้าพลังน้ำเทิน-หินบูน ที่สปป.ลาว 500 MW (ถือ20%) มีปริมาณน้ำในเขื่อนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ส่วนโรงไฟฟ้าความร้อนร่วมบางบ่อ จ.สมุทรปราการ 350 MW (ถือ32%) นั้น จะเริ่มกลับมาผลิตไฟฟ้าได้ปกติ

เร่งเครื่องลงทุนโรงไฟฟ้า

GMS Power ได้พยายามศึกษาหาแนวทางลงทุนใหม่ๆ อาทิ โครงการ Solar Cell Hybrid จากเขื่อนในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ,Solar Rooftop รวมถึงสนใจในการจะเข้าไปร่วมลงทุนเกี่ยวกับการสร้าง National Grid ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจการผลิตไฟฟ้าอีกด้วย

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาด MDX จะได้รับอานิสงส์ภาครัฐกระตุ้นการลงทุนในพื้นที่ EEC ทำให้ MDX มียอดขายที่ดินเพิ่มขึ้น ปัจจุบันราคาต่ำบุ๊กแวลู่ 8.54 บาท แนะะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้