SET แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,668-1,680 จุด- เน้นกลุ่ม Value และ Domestic Play

113

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22 มี.ค.65)  คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,668-1,680 จุด โดย “กลุ่มพลังงานต้นน้ำและโรงกลั่น” คาดว่ายังพยุงตลาดได้ตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นหลัง EU กำลังพิจารณาเข้าร่วมสหรัฐฯในการคว่ำบาตรการใช้น้ำมันจากรัสเซีย

ขณะที่ประธาน FED แสดงความกังวลต่อเงินเฟ้อที่ยังสูงเกินไป พร้อมระบุว่า FED พร้อมขึ้นดอกเบี้ย 0.5% หากจำเป็นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ทำให้ Bond Yield พุ่งขึ้นต่อเนื่องและเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้น  อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันยังคงสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่เน้นหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินของ FED ที่ตึงตัวได้แข็งแกร่ง รวมถึงได้อานิสงส์จากการทยอยฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศตามการผ่อนคลายมาตรการ กลุ่มที่เราชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Value และ Domestic Play ที่กระทบจากปัจจัยต่างประเทศจำกัดและได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ส่วนหุ้นเด่นเดือน มี.ค. :  BDMS, CPALL, OSP, PJW, TOP

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้