3 กองทุนต่างชาติเจรจาซื้อหุ้นบิ๊กล๊อต 4.8 ล้านหุ้น

36

มิติหุ้น   –  นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK บริษัทที่ปรึกษา ชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร เปิดเผยว่า วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้ทำรายการขายหุ้นผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่ (Big Lot) ให้กับกองทุนต่างชาติ ทั้งหมด 3 ราย จำนวน 4.8 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 60 บาท หรือคิดเป็น 4.8% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

“กองทุนต่างประเทศทั้ง 3 ราย ได้ให้ความสนใจในธุรกิจของ BBIK หลังจากเห็นการเติบโตเชิงรายได้และกำไรที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งแผนการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศของเราสอดรับกับกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันที่ยังคงแรงต่อเนื่องทั่วโลก โดยบริษัทฯได้ทุ่มงบลงทุนอีกกว่า 100 ล้านบาทสำหรับการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับโออาร์ จัดตั้ง ออร์บิท ดิจิทัล รวมทั้งการเข้าลงทุนในบริษัท จีเอ็มวีพาย และกำลังจะปิดดีลอีก 1 แห่งเร็วๆ นี้ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและตอกย้ำความเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน นอกจากนั้นยังมีแผนการขยายบริการไปยังต่างประเทศผ่านบริษัทในเครือ บลูบิค โกลบอล รวมทั้งข่าวดีเรื่องสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่คาดว่าจะได้รับอนุมัติจาก BOI ในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้บริษัทฯได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลถึง 8 ปี ดังนั้นการเติบโตของบลูบิคนับแต่นี้ จะเป็นไปอย่างโดดเด่นและมีเสถียรภาพ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาวได้อย่างแน่นอน” นายพชร กล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp