เด็กแนว (บ่าย) – UBE : จับตาเทกธุรกิจอาหาร (22/03/65)

1462

>> UBE : จับตาเทกธุรกิจอาหาร

เราเข้าใจว่า UBE มีธุรกิจเอทานอลเป็นหลัก และอาจเจอปัญหาช่วงที่การบริโภคชะลอตัว อีกทั้งต้นทุนวัตถุดิบคือมันสำปะหลังสูงขึ้นจะทำให้อัตรากำไรลดลงและบริษัทจะไม่น่าสนใจนั้น  เป็นการเข้าใจที่ไม่ถูกต้องซะแล้ว

แต่เมื่อ เรากางดูธุรกิจของบริษัทกลับพบว่าในปี 64 รายได้ 45% มาจากผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งเติบโตขึ้นกว่าเท่าตัวจากปี 63 และทำให้สัดส่วนของเอทานอลลดลง  นั่นหมายความว่าความเสี่ยงด้านขายเชื้อเพลิงลดลงไปด้วย และในปี 65 นี้ ธุรกิจอาหารจะเติบโตอย่างมาก ซึ่งจะทำให้รายได้อาจก้าวกระโดดทะลุ 7,400 ล้านบาท

UBE  กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 65  ให้จับตาดูการบุกด้าน Food เต็มรูปแบบส่งผลบวกต่ออัตรากำไรไม่น้อยกว่า 4% ซึ่งอาจทำกำไรเฉียด 400 ลบ. เป็นครั้งแรก และก้าวกระโดดต่อในปีถัดไป และจับตาการควบกิจการอาหารอื่นๆ เข้ามา  ขณะที่โบรกให้เป้า 3 บาทมี Upside กว่า 37% เลยทีเดียว

► กราฟกำลังจะดีดตัว

กราฟ UBE พักตัวที่โซน Support ขณะที่ Stochastic ยกฐานสูงขึ้นเป็น Divergence หมายถึงกำลังจะปรับตัวขึ้น โดยมีแนวทดสอบที่ 2.40 บาท แนะนำซื้อสะสม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้