โบรกคาด SET Index วันนี้ยังอยู่ในช่วงแกว่งลง หวั่น ศก.ชะลอจากสงครามกดดันสินทรัพย์เสี่ยง

93

 

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่ง Sideways โดยวานนี้คาดอ่อนตัวลงหากรอบ 1,670-1,675 จุด โดยถูกกดดันจากราคา Commodity ที่ปรับตัวขึ้น กลุ่มพลังงานต้นน้ำคาดประคองตลาดได้บ้างจากราคาน้ำมันที่พุ่งหลังรัสเซียต้องการให้จ่ายเงินซื้อพลังงานเป็นรูเบิล อย่างไรก็ตาม มองกลุ่ม Real Sector อื่นๆยังถูกกดดันจากฝั่งต้นทุนการผลิตและ Margin ที่อาจชะลอตัว ขณะที่อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เป็นขาขึ้นและเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวจากสงคราม ทำให้ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะ Stagflation ซึ่งกดดันสินทรัพย์เสี่ยงและจำกัดการปรับขึ้นในระยะนี้

ขณะที่ภาพเศรษฐกิจในประเทศยังดูดีกว่าเล็กน้อย โดยคาดทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องตามการผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งหลังปี 65 หลังประกาศให้ COVID-19 เป็นโรคประจำถิ่นหนุนการท่องเที่ยวฟื้นตัวระยะยาว ภาพรวมจึงยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่เน้นหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินของ FED ที่ตึงตัวได้ดี กลุ่มที่ชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

กลยุทธ์เน้นลงทุนในกลุ่ม Value และ Domestic Play ที่กระทบจากปัจจัยต่างประเทศจำกัดและได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : BDMS, CPALL, OSP, PJW, TOP

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp