มูลนิธิ EDF ระดมทุน จับมือ taejai.com ทำโครงการ “Save Dropout Students ต่aลมหายใจให้น้องได้เรียนจบ

133

มิติหุ้น  –  นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เผยว่า “มูลนิธิมีเจตนารมณ์พัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ยากไร้ด้วยการมอบโอกาสทางการศึกษารวมทั้งพัฒนาโครงการต่าง ๆ ในโรงเรียน นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานในปี พ.ศ.2530 และเริ่มต้นโครงการทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนยากจนที่จังหวัดอุดรธานีในปี 2531 เป็นแห่งแรก โดยระหว่างปีการศึกษา 2531-2564 มูลนิธิได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากผู้บริจาคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสไปแล้วกว่า 400,000 คน ในสถาบันการศึกษากว่า 5,600 แห่ง ใน 61 จังหวัดทั่วประเทศ”

นายสรรเพชรกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีการศึกษา 2564 มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ยื่นใบสมัครขอรับทุนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกับมูลนิธิกว่า 10,000 คน แต่เราสามารถจัดสรรทุนการศึกษาได้เพียง 8,000 คน และมีนักเรียนกว่า 2,000 คน ที่แม้จะได้เลื่อนชั้นไปเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในปีการศึกษานี้แล้วก็ตาม แต่เนื่องจากนักเรียนเหล่านี้ไม่ได้รับทุนการศึกษา มูลนิธิจึงกังวลว่าด้วยสถานการณ์ปัญหาเศรษฐกิจและการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบันจะยิ่งทำให้ผู้ปกครองประสบภาวะยากลำบากและเป็นกังวลกับบุตรหลานของตนเองมากขึ้นไปอีก และอาจทำให้นักเรียนเหล่านี้ต้องออกจากโรงเรียนกลางคันเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานและช่วยหารายได้เลี้ยงครอบครัวก่อนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ดังนั้นมูลนิธิจึงร่วมกับแพลทฟอร์มระดมทุนเทใจดอทคอมจัดทำโครงการ “Save Dropout Students ต่อลมหายใจให้น้องได้เรียนจบ” เพื่อระดมทุนการศึกษาทุนละ 2,000 บาท ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หรือ 3 ในโรงเรียนขนาดเล็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 100 คน ให้สามารถเรียนต่อไปได้จนสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองลงได้ส่วนหนึ่ง สำหรับนักเรียนยากจนหมายถึงครอบครัวนักเรียนมีรายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 50,000-70,000 บาท ต่อปี นักเรียนต้องมีความประพฤติเรียบร้อย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทั้งนี้มูลนิธิไม่ได้นำผลการเรียนมาเป็นเกณฑ์พิจารณาให้ทุนแต่ประการใด”

ผู้สนใจสามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือร่วมบริจาคได้ที่ https://taejai.com/th/d/save-drop-out-students/  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่นายอนุชาติ คงมา ฝ่ายรณรงค์ทุนการศึกษา มูลนิธิ EDF อีเมล anuchat@edfthai.org โทรศัพท์ 02 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) โทรสาร 02-940-5266 ทาง LINE @edfthai สำหรับเงินบริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ตามกฎหมาย  อนึ่ง มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 เป็นที่ยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และได้รับรางวัล อาทิ รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp