SKN สหรัฐ-ยุโรปป้อนงานยักษ์ กำไรพุ่งหนุนเป้า 10.50 บ.

217

 


มิติหุ้น – SKN หรือ บมจ.ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 65 คาดทรงตัวในระดับสูงต่อเนื่องจากปี 64 ที่สามารถทำรายได้สูงกว่า 4.1 พันลบ. และกำไรสุทธิ 776 ลบ. โดยเป็นผลบวกจากเข้าช่วงขาขึ้นของอุตสาหกรรม ส่งผลให้ทั้งราคาขาย และปริมาณขายมีการปรับตัวสูงขึ้นมาก

ลูกค้าป้อนออเดอร์ – ลุยโปรดักส์มาร์จิ้นสูง

ขณะที่ล่าสุดไม้ MDF กำลังเป็นที่นิยมในตลาดต่างประเทศ และมีลูกค้ารายใหญ่จาก “สหรัฐฯ-ยุโรป” เริ่มสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่เข้ามาเป็นจำนวนมาก  โดยในปีนี้บริษัทเตรียมพัฒนาโปรดักส์ใหม่ไม้ MDF ที่เป็นกลุ่มไม้คุณสมบัติหรือความหนาพิเศษ เพื่อสร้างมูลค่าและมาร์จิ้นเพิ่ม เจาะตลาดทั่วโลก คาดปีนี้อัตราการใช้กำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 90% จากกำลังผลิตสูงสุดที่ 500,000 ลูกบาศก์เมตร/ปี แถมได้รับอานิสงส์บาทอ่อนค่า แตะ 33.27 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งบริษัทมี่ยอดส่งออกสูงถึงกว่า 95% พร้อมตั้ง “เอสเคเอ็น คราฟท์ แอนด์ เปเปอร์” บริษัทรีไซเคิลเพื่อแยกเศษกระดาษที่ใช้แล้ว
ชี้หุ้นพื้นฐานแกร่ง – เคาะเป้า 10.50 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ SKN มีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง มีกำไรสะสมสูงถึงกว่า 1.1 พันล้านบาท และมีโอกาสขยายธุรกิจได้อีกมาก และ D/E ต่ำเหลือเพียง 0.30 เท่า ขณะที่ P/E ต่ำกว่า 10 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 10.50 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp