บล.กสิกรไทย แนะ 3 หุ้นเด่นส่งออกและรับผลดีมาตรการรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ

1274

มิติหุ้น-บล.กสิกรไทย ระบุว่า จากสัญญาณที่ ธปท.ส่งมาจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยตามเงินเฟ้อที่สูงขึ้น และล่าสุด กนง.จึงมีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% ปรับลด GDP เป็น +3.2% YoY สอดคล้องกับ KGroup ที่ลด GDP ปี 2565 เป็น +2.5% ถึง +2.9% หลังการบริโภค ความเชื่อมั่นทางการค้าลดลงและราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น /ไฮไลท์คือธปท.ปรับเพิ่ม CPI 320 bps เป็น +4.9%
มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียส่งผลกระทบเล็กน้อยต่อเศรษฐกิจไทย 2) อัตราเงินเฟ้อที่กดดันต้นทุนน่าจะยืดเยื้อไปในไตรมาส 2-3/2565 จากราคาพลังงาน/อาหารและ 3) ธปท.จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากประเด็นเกี่ยวกับอุปทาน การเติบโตยังคงมีความสำคัญเป็นอันดับแรก
จึงแนะนำให้นลท.หันมาลงทุนหุ้นส่งออกจาก GDP ที่โดนปรับลด/ชอบ CPALL จากความต้องการสินค้าจำเป็น/ชอบ ASAIN และ SAPPE จากแนวโน้มการส่งออกพร้อมมีรายละเอียดเพิ่มเติม กับ 3 หุ้นแนะนำ ดังนี้
1.ASIAN  แนะ “ซื้อ” เป้า 23.70บ. ด้วยปัจจัยสนับสนุนดังนี้ 1) ธปท.มองเห็นการเติบโตของการส่งออกสินค้า (+7% เทียบกับก่อนหน้านี้ที่ +3.5%) 2) ความสามารถในการผ่านต้นทุนของ ASIAN ในฐานะผู้ผลิต OEM 3) ผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดรายหนึ่งจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง และ 4) แนวโน้มการส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงที่สดใส
2.CPALL แนะ “ซิ้อ” เป้า 73 บ. เนื่องจาก 1) ธปท.เชื่อมั่นในการใช้จ่ายของภาคเอกชนมากกว่าตัวเลขของเรา 2) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเช่น โครงการคนละครึ่ง น่าจะเน้นไปที่ค่าครองชีพไม่ใช่การเติบโต และ 3) การใช้จ่ายสำหรับสินค้าที่จำเป็นมีความยืดหยุ่นมากกว่าหุ้นส่งออก
3.SAPPE แนะ “ซื้อ” เป้า 30.75 บ. ปัจจัยหนุน 1) ธปท.มองเห็นการเติบโตของการส่งออกสินค้า (+7% เทียบกับก่อนหน้านี้ที่ +3.5%) 2) นักวิเคราะห์กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มของเราระบุว่าโมเมนตัมการเติบโตของธุรกิจระหว่างประเทศเป็นไปในเชิงบวก และ 3) เป้าหมาย NPM อยู่ที่ 12% จากกำลังการผลิตที่ผลิตได้ในระดับดี
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp