เด็กแนว (เช้า) – SCN : กำไรโตแบบมีนัยยะสำคัญ (05/04/65)

1722

>> SCN : กำไรโตแบบมีนัยยะสำคัญ 

ไม่แปลกเลย  ทางถ้าจะบอกว่ากำไรของ SCN ใน Q165 นี้อาจก้าวกระโดดหลายเท่าจาก Q164 และกำไรทั้งปี 65 อาจทุบสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี จากธุรกิจก๊าซ  พลังงานทางเลือก และกัญชง  จับตาดูหุ้นตัวนี้ไว้ให้ดี
 
 
ฟาดกำไรจากการขาย ICNG ก้อนโต
เมื่อต้นปี บริษัทมีการขายหุ้น ICNG, ILNG ซึ่งเป็นธุรกิจก๊าซ ไปให้พันธมิตรญี่ปุ่น คือ Shizuoka Gas ครึ่งหนึ่ง คว้าเงินสดกว่า 313 ลบ. คาดว่าการบันทึกกำไรจะเข้าใน Q1 นี้ แค่ก้อนนี้น่าจะทำให้ Q165 มีกำไรโตกว่าปีก่อน 300-400% ไม่ยากเลย
รายได้กลับมาโตทุกส่วนของธุรกิจ
การ ขายหุ้นให้ Shizuoka 50% ส่งผลให้มีการทำตลาดก๊าซให้โรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น  ประกอบกับช่วงน้ำมันแพง ยอดขายก๊าซที่ถูกกว่าจึงสร้างรายได้ก้อนโต บริษัทตั้งเป้าเป็นผู้นำในการขายก๊าซนี้หลังจากได้ญี่ปุ่นมาลุยทำตลาด  นอกจากนี้ ธุรกิจพลังานทางเลือกทั้งที่พม่าและ rooftop ในไทย มีรายได้โตขึ้น  ขจณะที่ธุรกิจซ่อมบำรุงรถ NGV ขสมก มูลค่า 4,00ลบ. ยังคงรับรู้ต่อเนื่อง   เด็กแนวว่าปี 65 เราควรจได้เห็นกำไรราว 250 ลบ ไม่ยาก  ถ้าประเมิน PE20 เท่าราคาหุ้นควรจะอยู่ที่ 4.16 บาท เลยนะ

กราฟเกิด Divergence
กราฟ SCN ม้วนตัวจากขาลงกลับเป็นการเริ่มต้นปรับขึ้นในระยะกลาง โดย MACD ยกฐานแล้ว  และแนวโน้มระยะสั้นจะเหวี่ยงตัวขึ้นทดสอบแนว 3 บาท จากนั้นอาจขึ้นไปถึง 4 บาท แนะนำซื้อ
 
ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp