# SCC (มิติหุ้น) บรรลุข้อตกลงการลงทุนซื้อกิจการร้อยละ 70 ใน Sirplaste ประเทศโปรตุเกส เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านรีไซเคิลพลาสติกของเอสซีจี เคมิคอลส์

308

# SCC (มิติหุ้น) แจ้งว่า บ.ย่อย SCGC บรรลุข้อตกลงการลงทุนซื้อกิจการร้อยละ 70 ใน Sirplaste ประเทศโปรตุเกส เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านรีไซเคิลพลาสติกของเอสซีจี เคมิคอลส์
ซึ่ง Sirplaste เป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง (Recycled Polymers or Post-Consumer Resin – PCR) รายใหญ่ที่สุดในประเทศโปรตุเกส โดยจะชำระเงินเป็นจำนวนรวม 23.7 ล้านยูโร (หรือประมาณ 901 ลบ.) ณ วันลงนามในสัญญา
การลงทุนดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทางกลยุทธ์และการเจริญเติบโตของธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Polymer Strategy) ของ SCGC เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดเม็ดพลาสติกรีไซเคิลในทวีปยุโรป ซึ่งมีอุปสงค์รวม 3.7 ล้านตันต่อปี ในปี 64 และคาดว่าจะเติบโตในอัตราร้อยละ 10.6 ต่อปีในอีก 5 ปีข้างหน้า ตามการวิเคราะห์ของ Nexant Energy & Chemicals Advisory (NexantECA) Sirplaste สามารถผลิต PCR ได้มากที่สุดในประเทศโปรตุเกส โดยมีกำลังการผลิต 36,000 ตันต่อปีและมีฐานลูกค้าที่หลากหลายทั่วทั้งประเทศโปรตุเกสและประเทศอื่นๆในทวีปยุโรป
ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 64 Sirplaste มีรายได้รวมทั ้งปี เป็นจำนวนทั้งสิ้น 23.6 ล้านยูโร (หรือประมาณ 897 ลบ.) จากQ2/65 เป็นต้นไป งบการเงินของ Sirplaste จะถูกรวมเข้ากับงบการเงินรวมของ SCC
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp