โบรกคาด SET Index อ่อนตัวลงทดสอบระดับ 1,685-1,690 จุด

135

 
มิติหุ้น – บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาด SET Index อ่อนตัวลงทดสอบระดับ 1,685-1,690 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบหลังรายงานการประชุม FED ระบุว่ากรรมการเห็นพ้องการเร่งขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมครั้งหน้า รวมถึงเริ่มลดขนาดงบดุลวงเงิน US$9.5 หมื่นลานต่อเดือน ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม Growth และ Tech ถูกเทขาย ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงหลังสมาชิกอื่นใน IEA เตรียมปล่อยน้ำมันจากคลังสำรองออกมาตามสหรัฐฯ
ทั้งนี้ ประเมินว่า SET Index อาจถูกกระทบในช่วงสั้น 1-2 เดือนนี้และดัชนีมีโอกาสพักฐานลงหาระดับ 1,600-1,650+- จุด แต่ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อกระแสเงินทุนที่จะไหลเข้าในระยะกลาง-ยาวเพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเม็ดเงินจากการอัดฉีดของธนาคารกลางต่างๆไม่ได้ไหลเข้าตลาดหุ้นไทย ขณะที่เศรษฐกิจในประเทศอยู่ในช่วงเร่งตัวโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นในครึ่งหลังปี 65 ยังมองจังหวะอ่อนตัวของดัชนีลงหากรอบคาดการณ์เป็นโอกาสในการ “ทยอยสะสม” เพื่อถือลงทุน โดยยังคงเน้นกลุ่ม Value และ Domestic Play ที่มี PER/PBV ต่ำ ทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินโดยเฉพาะ FED ที่จะตึงตัวเร็วได้ดี โดยยังชอบกลุ่ม ธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น
กลยุทธ์ : เลือกลงทุนหุ้นที่ยังมี Valuation ต่ำ และยังเน้น Value และ Domestic Play
หุ้นเด่นเดือน เม.ย. : BCP, ICHI, IVL, ORI, SHR
ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp