AMC เนื้อหอมรายใหญ่จ้องร่วมทุน ลุยเหล็กเคลือบสังกะสี 1.8 แสนตัน

402

มิติหุ้น-AMC ผู้ผลิตท่อเหล็กและเป็นศูนย์บริการเหล็กครบวงจร (ธุรกิจปลายน้ำ) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศ 2-3 ราย ให้ความสนใจเข้า “ร่วมทุน” หวังเดินหน้าโปรเจ็กต์ใหญ่ อย่าง “โรงงานผลิตเหล็กเคลือบสังกะสี” ซึ่งเป็นโรงงานแรกในไทย และสามารถทดแทนการนำเข้าท่อเหล็กได้ ภายใต้กำลังผลิต 1.5 หมื่นตัน/เดือน  (1.8แสนตัน/ปี)มูลค่าลงทุนรวม 750 ล้านบาท
ปั๊มรายได้หมื่นล.
โดยโรงงานแห่งนี้ทาง “ผู้บริหาร” เคยให้ความเห็นว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมผลิตเชิงพาณิชย์และรับรู้รายได้นับตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/66 ซึ่งจะสร้างรายได้เฉลี่ยสูง 3-4 พันล้านบาท/ปี ล่าสุดมีผู้ประกอบการเหล็กรายใหญ่ในไทย พร้อมที่จะสั่งออเดอร์ล่วงหน้า ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะสามารถทำกำลังการผลิตเต็ม100% ภายใน 1-2 ปีทันที
ทั้งนี้หาก “โรงงานผลิตเหล็กเคลือบสังกะสี” เป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดปี 66-67 กำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่อง และรายได้รวมแตะที่ระดับ 1 หมื่นล้านบาท รวมถึงยังทำให้ AMC กลายเป็นผู้ผลิตเหล็กครบวงจร“ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ”
รัฐกระตุ้นศก.-ออเดอร์ทะลัก
ส่วนปี 65 คาดผลงานจะเร่งตัวในช่วงครึ่งหลังปี 65 เพราะได้รับอานิสงส์ภาครัฐเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานและกระตุ้นศก. ผลักดันให้ปริมาณงานก่อสร้างเข้าสู่ระบบมากขึ้น ซึ่งทำให้ AMC มีโอกาสได้รับออเดอร์เหล็กเพิ่มขึ้น รวมถึง AMC ยังได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นสัดส่วน 40% ใน “บ.ไพร์ม สตีล มิลค์” ผู้ผลิตเหล็กม้วนดำอีกด้วย ดังนั้นทั้งปี 65 คาดรายได้รวมจะเติบโตราว 5-10% จากปีก่อน

“AMC หุ้นเด่นกำไรสะสมสูง 2.02 พันล.

D/E ต่ำ  0.38 เท่า , P/BV เพียง 0.83 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู 6.41 บ.”

 
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้