STPI ซื้อหุ้น ‘GW’ ลุยธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า

263

มิติหุ้น-นางอาทิตยา ชาญวีรกูล เลขานุกร บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ หรือ STPI เปิดเผยว่า บริษัทได้มีมติอนุมัติให้ “บ.เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ (“STPL”) ซึ่ง STPI ถือหุ้น 100% เข้าซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิมของ “บ.โกรท แวร์เฮาส์ หรือ GW” ผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า เพื่อรองรับธุรกิจ E-Commerce ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
โดย STPL จะเข้าซื้อหุ้น GW สัดส่วน 90 % ของจํานวนหุ้นทั้งหมด และจะดําเนินการทยอยเพิ่มทุนตามสัดส่วน จากทุนจดทะเบียนแเละเรียกชําระแล้ว 3 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนและเรียกชําระแล้ว ไม่เกิน 180 ล้านบาท ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้เงินของ GW เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจคลังสินค้าและโลจิสติกส์ และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกําไรให้แก่กลุ่มบริษัทต่อไป
ดังนั้นบริษัท GW จึงเป็นบริษัทยย่อยแห่งใหม่ของกลุ่มบริษัท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเข้าทําสัญญาซื้อขายหุ้น และดําเนินธุรกรรมให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/65 รวมถึงคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2/65 เป็นต้นไป
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้