BCPG ลุยCODโซลาร์ญี่ปุ่น เพิ่ม20MW-ดันงบแกร่ง

175

มิติหุ้น-นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์และขายไฟเต็มกำลังการผลิตของ “โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ยาบุกิ ประเทศญี่ปุ่น” ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2565 โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ จังหวัดฟูกูชิมะ มีกำลังการผลิตตามสัญญาขายไฟ 20.0 เมกะวัตต์ กับบริษัท Tohoku Electric Power Company ภายใต้ การลงทุนแบบทีเค สัดส่วนร้อยละ 100 โดยมีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) ที่ 36 เยน ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงและมีระยะเวลา 20 ปี
ปัจจุบัน บริษัทมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศญี่ปุ่น กำลังการผลิตตามสัญญาขายไฟ รวม 89.7 เมกะวัตต์ การเปิดดำเนินการของโครงการนี้ ทำให้บริษัท มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศญี่ปุ่นที่เปิดดำเนินการขายไฟในเชิงพาณิชย์แล้ว รวมเป็น 79.7 เมกะวัตต์ โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนา อีกจํานวน 10 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ในปี 2566
 
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้