EKH ยอดผู้ป่วยพุ่ง หนุนงบQ1โต93%

285

มิติหุ้น-EKH หรือ บมจ.เอกชัยการแพทย์ โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/65 คาดกำไรสุทธิจะเติบโต 93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโต 20% จากไตรมาสก่อน รายได้เติบโตเล็กน้อยจากไตรมาสก่อน แต่ Margin ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยยะ จากโครงสร้างรายได้ที่เปลี่ยนไปเป็นกลุ่มลูกค้าเงินสดมากขึ้น
ดังนั้นยังคงมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี65 โดยคาดกำไรไรปี 65 จะลดลง 46% 0จากปีก่อน แต่ยังสูงกว่าปี 62 ก่อนมี COVID-19 ฝ่ายววิจัยมอง EKH เป็นหนึ่งหุ้น Reopening ที่แข็งแรงได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศ รวมถึงการลงทุนต่อยอดธุรกิจโรงพยาบาลเดิม คงราคาเป้าหมาย 9.40 บาท แนะนำ “ซื้อ”
ด้าน “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” กรรมการและผู้อำนวยการ EKH เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 64  เพราะได้รับอานิสงส์จำนวนผู้ป่วย “โควิด-19” เข้ามารับการรักษา และ การตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR (Real Time PCR) เพิ่มขึ้น ซึ่งมีค่าบริการอยู่ที่ 4,000 บาทต่อคน
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้