“CEYE” หุ้นครีเอทีฟโฆษณา ปิดจองซื้อ IPO เกลี้ยง พร้อมเทรด mai 29 เม.ย.นี้

94


มิติหุ้น – “ตาชำนิ” หรือ CEYE ปิดจองซื้อหุ้น IPO 70 ล้านหุ้น นักลงทุนตอบรับอย่างคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นหุ้นครีเอทีฟคอนเทนต์ ที่เติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศไทย และมั่นใจปี 65 ผลงานฟื้นตัวเด่น เงินระดมทุนจะสนับสนุนแผนโตได้อย่างครบวงจร พร้อมเข้าซื้อขายวันแรกใน mai วันที่ 29 เมษายนนี้  
นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า ในช่วงจองซื้อหุ้น IPO ของ CEYE ระหว่างวันที่ 20 – 22 เมษายนที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ CEYE ถือเป็นบริษัทครีเอทีฟโปรดักชั่นโฆษณารายใหญ่ของอุตสาหกรรม ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบรนด์ชั้นนำ และมีแนวโน้มการเติบโตในอัตราเร่ง หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน และมั่นใจว่า CEYE จะได้รับการตอบรับที่ดีในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดบริการ วันที่ 29 เมษายน 2565 นี้
ทั้งนี้ CEYE เสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคา 3.86 บาท/หุ้น โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 3 แห่ง  คือ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)
นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE กล่าวเสริมว่า CEYE มีปัจจัยพื้นฐานโดดเด่น ในฐานะหุ้นครีเอทีฟและโปรดักชั่นโฆษณาชั้นนำ ที่มีบริการอย่างครบวงจร มีจุดแข็งในความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของผู้บริหาร 30 ปี เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในบริการผลิตภาพนิ่ง ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าแบรนด์ชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ รวมทั้ง ได้ต่อยอดมายังบริการผลิตภาพเคลื่อนไหว และการบริหารสื่อออนไลน์ (Social Media Management) และผลิตสื่อออนไลน์ (Online Media) เพื่อสอดรับกับช่องทางการสื่อสารและโฆษณายุคใหม่ ทำให้ปัจจุบัน CEYE สามารถรองรับการผลิตคอนเทนต์โฆษณาให้ลูกค้าครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ขณะที่ ผลการดำเนินงานแข็งแกร่งแม้ในสถานการณ์โควิด-19 บริษัทฯ มี D/E ณ สิ้นปี 2564 ในระดับต่ำเพียง 0.41 เท่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ครั้งนี้ จะสนับสนุนให้ CEYE มีศักยภาพในการขยายไปยังโอกาสใหม่ๆ และมองว่า CEYE จะเป็นอีกหุ้นในใจสำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาบริษัทที่มีจุดแข็งและพร้อมเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต
นางสาวสุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในศักยภาพและการเติบโตของ CEYE ทำให้การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ และสามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวนประมาณ 255.25 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ไปใช้สำหรับวางรากฐานการเติบโตให้บริษัทฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งการลงทุนในอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ลงทุนในอุปกรณ์ ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแผนการขยายธุรกิจ ในการเข้าสู่อุตสาหกรรมที่เป็นต้นน้ำและปลายน้ำ ได้อย่างครบวงจร รวมทั้ง การต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมข้างเคียง ได้แก่ กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ภาพยนตร์ ซีรีส์ เป็นต้น และสร้างอีโคซิสเต็มในงานด้านครีเอทีฟและโปรดักชั่นโฆษณา เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค อีกทั้ง ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพการให้บริการ เพื่อเตรียมพร้อมขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทย และรองรับงานต่างประเทศมากขึ้น
สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2565 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ หรือไม่ต่ำกว่าปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนโควิด-19 โดยในปี 2562 มีรายได้รวม 311.74 ล้านบาท กำไรสุทธิ 38.57 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานล่าสุด ณ สิ้นปี 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวม 272.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.53% และมีกำไรสุทธิ 28.45 ล้านบาท เติบโต 101.89% เมื่อเทียบกับปีก่อน
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp