SET สัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1,640-1,680 จุด-เน้นสะสม ‘ASIAN-EPG- PSL’

118

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) คาด SET Index สัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1,640-1,680 จุด เผยสัปดาห์นี้ภาพรวมการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยยังมีความเสี่ยงผันผวนคล้ายกับสัปดาห์ที่ผ่านมาส่วนหนึ่งมาจากวันซื้อขายที่ค่อนข้างน้อยเพราะมีวันหยุด เนื่องในวันหยุดชดเชยวันแรงงานและวันฉัตรมงคล และมีปัจจัยลบกดดันจากภายนอกโดยเฉพาะการประชุมของ FED ในช่วงวันที่ 3-4 พ.ค. มีโอกาสสูงที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.5% เพื่อควบคุมเงินเฟ้อแม้ประเด็นนี้ตลาดจะรับรู้ไปแล้วแต่ยังมีประเด็นที่จะสร้างความผันผวนให้กับตลาดได้อีก

 

รวมถึงปลายสัปดาห์แนะติดตามสหรัฐรายงานตัวเลข Nonfarm payrolls และอัตราการว่างงานเดือน เม.ย. ซึ่งจะเป็นดัชนีบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐจะมีความแข็งแกร่งมากน้อยเพียงใดหากตัวเลขดังกล่าวออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดอาจจะ กดดันให้เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในการประชุมครั้งถัดไปซึ่งจะเป็น Sentiment ลบกดดันการลงทุนในสัปดาห์ถัดไป

 

โดยกลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ยังเน้น Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าจะยังเป็นกลุ่มที่ Outperform ตลาด Top pick คือ ASIAN ราคาเป้าหมาย 23 บาท, EPG ราคาเป้าหมาย 16 บาท และ PSLราคาเป้าหมาย 23.50 บาท

ห้อง  Official Line  ห้องไลน์ฟรี  มิติหุ้น   ทันทุกสถานการณ์การลงทุน  หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน     กับห้องไลน์ @mitihoonwealth     ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี  ไม่มีเงื่อนไขเพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย   และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp