ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์ DR “NDX01” และ DR “STAR5001” เริ่มซื้อขาย 6 พ.ค. นี้

119

มิติหุ้น   –  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ หรือ DR ที่อ้างอิงกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนในดัชนี NASDAQ 100 ของสหรัฐอเมริกา และ DR ที่อ้างอิงกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนในดัชนี STAR 50 ของจีน ซึ่งออกโดย บล. บัวหลวง จำกัด (มหาชน) พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 6 พ.ค. นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “NDX01” และ “STAR5001” ตามลำดับ

DR “NDX01” มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นกองทุนอีทีเอฟ ChinaAMC NASDAQ 100 ที่ลงทุนในดัชนี NASDAQ 100 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก 100 บริษัทแรกในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐอเมริกา ส่วน DR STAR5001” มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นกองทุนอีทีเอฟ Premia China STAR50 ที่ลงทุนในดัชนี STAR 50 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ 50 บริษัทแรกที่ซื้อขายบนกระดาน STAR (Shanghai Stock Exchange Science and Technology Innovation Board) ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งทั้ง กองทุนอีทีเอฟจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดย DR “NDX01” และ “STAR5001” ได้นำออกเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 26-27 เมษายน 2565 และจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ พฤษภาคมนี้

ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนไทยสามารถกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศได้โดยสะดวกผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทย ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย DR ได้ต่อเนื่องตลอดวันไม่มีหยุดพักกลางวัน ด้วยเงินบาท ใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ และมีค่าธรรมเนียมเท่ากับการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp